23h00 ngày 26/05, Roma vs Lazio: 'Nhất tiễn hạ song điêu'

Trận chung kết Champions League đêm qua là của người Đức với chiến thắng thuyết phục thuộc về Bayern Munich bằng bàn thắng phút 89 của Arjen Robben. Nhưng người Italia, đặc biệt là NHM ở thủ đô Roma không quan tâm, vì trước mắt họ là trận chung kết Coppa Italia lịch sử với nhiều ý nghĩa khác nhau.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, trận chung kết Coppa Italia cũng lại là trận đấu derby della Capitale (derby thủ đô) nổi tiếng nóng bỏng. Roma đối đầu với Lazio, dù là trong bất kì hoàn cảnh nào, đó vẫn là một trong những trận đấu đáng xem nhất của Italia. Nóng bỏng, kịch tích, hấp dẫn, quyết liệt và nhiều bàn thắng. Đó chính là những gì đã diễn ra trong suốt lịch sử nhiều nét thăng trầm của cả hai đội bóng thủ đô. Và đêm nay, trên SVĐ Olimpico quen thuộc, Roma và Lazio sẽ đối đầu nhau trong một trận đấu chung kết nhiều ý nghĩa.

Cả Roma và Lazio đều đã thất bại trong cuộc đua giành tấm vé cuối cùng tham dự Europa League vào tay Udinese. Vì vậy, trận chung kết đêm nay không đơn thuần là việc tranh chấp chức vô địch, mà nó còn là trận đấu mở ra cánh cửa tới châu Âu đối với cả hai đội. Đội bóng nào giành chiến thắng, không chỉ được nhận cúp, mà còn giành luôn tấm vé vớt tham dự đấu trường Europa League năm sau.

www.bestodds123.com
Một trận chung kết, hai mục tiêu. Do đó, chắc chắn cả hai đều sẽ nhập cuộc với hơn 100% tinh thần và sức lực. Roma được đánh giá cao hơn trong trân đấu này khi đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây (giành chiến thắng 9/16 trận gần nhất). Tuy nhiên, những bất ổn trên băng ghế chỉ đạo với việc HLV Andreazzoli ra đi nhường chỗ cho Max Allegri sẽ khiến cho tâm lí các cầu thủ Roma trở nên bất ổn.

Tại Coppa Italia năm nay, Roma cũng là đội duy nhất giành chiến thắng trong tất cả các trậm đấu và băng băng đến trận chung kết đêm nay. Với những Totti, Lamela, Osvaldo hay De Rossi, đội bóng áo bã trầu cũng được đánh giá cao hơn về mặt lực lượng so với "gã hàng xóm", vốn dựa quá nhiều vào của tiền vệ người Brazil Hernanes cùng khả năng ghi bàn của Klose. Chỉ cần khóa chặt được hai ngòi nổ này, Lazio coi như mất đi hơn 50% sức mạnh.

Mọi ưu thế đang nghiêng về Roma, tuy nhiên, vẫn không thể xem thường Lazio, nhất là trong một trận derby quan trọng như thế nào. Hãy cùng chờ xem những diễn biến hấp dẫn của trận đấu này vào đêm nay để biết được ai mới là số 1 tại thủ đô Italia.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.