Chấm điểm Bayern 2-1 Dortmund: Robben đưa Hùm xám lên đỉnh châu Âu!

Từ chỗ bị cho là kẻ vô duyên nhất trận đấu, Arjen Robben đã rực sáng trở thành người hùng đưa Bayern Munich lên đỉnh châu Âu.

Đúng như dự đoán ban đầu, 2 đội đã nhập cuộc khá thận trọng sau tiếng còi khai cuộc Nicola Rizzoli. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người bất ngờ là sau đó, Dortmund chứ không phải Bayern, mới là đội nắm giữ thế chủ động và tạo ra các cơ hội ăn bàn đầu tiên.


Phút 14, Lewandowski báo hiệu một trận đấu khó khăn cho Neuer bằng một cú sút tầm xa đẹp mắt. Bóng đi căng, nhưng không đủ khó để đánh bại thủ thành của Bayern. Một phút sau đến lượt Blaszczykowski có cơ hội dứt điểm, tuy nhiên, người chiến thắng vẫn là Neuer.

Liên tiếp tạo được cơ hội ghi bàn, Dortmund mạnh dạn đẩy cao đội hình và dồn ép Bayern. Thế trận đôi công bắt đầu được tạo ra.

Ngay sau 2 cú sút của Reus và Bender, Bayern đã có câu trả lời dõng dạc với cú đánh đầu chạm xà ngang khung thành Weidenfeller của Mandzukic ở phút 25. Pha hỏng ăn đáng tiếc này của tiền đạo người Croatia cũng đánh dấu bước ngoặt của trận đấu, khi Bayern trở nên bình tĩnh hơn và lấy lại thế trận từ Dortmund.

Phút 30, từ sai lầm của hàng thủ Dortmund, Robben bất ngờ có cơ hội đối mặt với thủ môn Weidenfeller, tuy nhiên, cú sục bóng của tiền vệ này lại không đủ hiểm để tạo thành bàn thắng. Mải mê tấn công, Hùm xám suýt phải trả giá ở phút 35, khi Lewandowski thoát xuống rất nhanh, vượt qua Boateng và đối mặt với Neuer, tuy nhiên, ở góc quá hẹp, tiền đạo người Ba Lan không thể thắng được chốt chặn số 1 của Bayern.

Càng về cuối hiệp 1, 2 đội càng cố gắng tìm kiếm bàn thắng, và trong khoảng 10 phút cuối, Bayern là đội nhỉnh hơn với các pha đá phạt góc cực nguy hiểm. Phút 43, Robben tiếp tục có cơ hội ngon ăn sau sai lầm của đối thủ, tuy nhiên, không hiểu “trời sai đất khiến” thế nào, số 10 của Bayern lại sút bóng trúng vào mặt thủ thành Dortmund trong sự tiếc nuối của các đồng đội và người hâm mộ đội nhà. 0-0 là tỉ số của hiệp 1.




Bước sang hiệp 2, trật tự vốn có được lặp lại. Bayern bắt đầu thống lĩnh khu trung tuyến và đẩy Dortmund lùi sâu về phần sân nhà. Mặc dù vậy, cũng phải đến phút 59, Hùm xám mới có cơ hội đầu tiên trong hiệp đấu này với cú đánh đầu trượt của Mandzukic, và nó vẫn đến từ một tình huống đá phạt góc.

Tuy nhiên, các CĐV của Hùm xám không phải đợi lâu, ngay sau đó, Ribery và Robben cùng nhau phối hợp xuyên thủng hàng phòng ngự của Dortmund. Robben vượt qua cả thủ thành Weidenfeller trước khi căng ngang chính xác cho Mandzukic đệm bóng vào lưới trống. 1-0 cho Bayern.

Kịch tính của trận đấu bắt đầu được tạo ra, khi Dortmund gắng sức dồn lên tìm bàn gỡ. Chỉ 8 phút sau bàn thắng của Mandzukic, đội bóng áo vàng đen đã có bàn gỡ hòa với cú sút phạt đền chính xác của Iundogan. Tội đồ của Bayern trong bàn thua này là Dante, người có pha phạm lỗi rất vô duyên với Reus trong vòng cấm trước đó.

Có bàn thắng, những tưởng Dortmund sẽ bật hẳn lên với lợi thế tinh thần, nhưng thực tế lại diễn ra theo chiều hướng ngược lại. Các học trò của Klopp bất ngờ chơi trùng xuống và liên tục để hở sườn. Chỉ trong vòng 5 phút, từ phút 72 đến phút 77, Hùm xám tạo ra liền 3 cơ hội rõ ràng, tuy nhiên, tất cả đều bị bỏ lỡ. Đáng tiếc nhất là tình huống Muller vượt qua Weidenfeller và sút bóng vào khung thành trống, nhưng Subotic băng về kịp thời giải nguy ngay trên vạch vôi. Ở tình huống này, Robben tiếp tục thể hiện sự vô duyên của mình, khi anh đứng rất gần bóng nhưng không gây áp lực cần thiết lên Subotic.

Càng về cuối trạn, các cầu thủ Dortmund càng xuống sức nhanh chóng và hoàn toàn chịu trận trước lối đá pressing mạnh mẽ của Bayern. Phút 87, đội bóng áo đỏ tiếp tục khiến khung thành Weidenfeller chao đảo sau cú sút của Schweinsteiger.

Khi tất cả đều bắt đầu nghĩ về các hiệp phụ, thì Robben bất ngờ rực sáng. Nhận bóng từ Ribery, tiền vệ người Hà Lan băng lên như một cơn lốc, thổi bay hàng thủ Dortmund trước khi dứt điểm tinh tế hạ gục Weidenfeller. 2-1 cho Bayern ở phút 89, Dortmund hoàn toàn sụp đổ.



Sau bàn thua, 2 bên đồng loạt thay người. Dortmund cố gắng gượng dậy, tuy nhiên, thời gian còn lại là quá ít ỏi cho những nỗ lực của họ. Thua trận, nhưng các học trò của Klopp có quyền ngẩng cao đầu rời cuộc chơi. Trong khi đó, Bayern Munich chứng minh họ hoàn toàn xứng đáng thống trị châu Âu, sau khi ngã đau ở trận CK mùa trước.

Với một đường kiến tạo, một bàn thắng quyết định, Arjen Robben được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, bất chấp việc anh đã bỏ lỡ 3 cơ hội ngon ăn cực kỳ vô duyên.

Ở hướng ngược lại, Marcel Schmelzer là điểm đen của Dortmund. Hậu vệ trái này tỏ ra quá chậm chạp so với đối thủ, thường xuyên để RiberyRobben dắt mũi và không tạo ra bất cứ tình huống dâng lên tấn công nào đáng chú ý. Anh bị chấm 4 điểm, tệ nhất trận.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.