Gỗ' thách đố 'Xi măng'

Với vỏn vẹn 13 bàn thắng ghi được (sau 9 trận), hiệu suất của hàng công HA.GL thấp nhất trong tốp 4 đội dẫn đầu và thậm chí, họ chỉ hơn đội xếp cuối bảng B.BD đúng 1 bàn. Nhưng bù lại, hàng thủ của “Gỗ” chỉ mới để lọt lưới 7 bàn (ngang bằng với SHB.ĐN) và đây cũng là một kỷ lục.

Trong khi đó, XMXT.SG thậm chí còn tệ hơn, với viễn cảnh “công làm thủ phá” diễn ra liên miên khiến đội bóng liên tục đánh rơi chiến thắng. Người ta đã cảnh báo điều này, sau trận đấu như phim hành động ở Hoa Lư, nhưng mới đây, thầy trò HLV Trần Tiến Đại tiếp tục “lún sâu” tại Long An ở thế dẫn trước 2 bàn.

Thiếu Oseni (9) chắc chắn sức tấn công của HA.GL sẽ bị suy giảm. Ảnh: V.V

Trong bóng đá và ở những cuộc đua đường trường như V-League, chiến thắng 1 – 0 không hoàn toàn giống với chiến thắng 3 – 2 hay 4 – 3, dù cùng đồng nghĩa với 3 điểm. Nhưng HA.GL, một khi họ tạo được lợi dẫn, cũng gần như đảm bảo được chiến thắng và nó khác xa so với cách tính của XMXT.SG.

“Gỗ” vốn đã tốt, lại có thêm “nước sơn” để làm bền và đẹp thêm cho thành phẩm. Ngược lại, thứ Xi măng mà HLV Trần Tiến Đại dùng để kết dính đội bóng trở thành một khối, lại thường xuyên bị rỗng ruột. Đã có người ca thán XMXT.SG không còn giống một đội bóng nữa, mà là gánh xiếc.

Cho đến thời điểm này, người của XMXT.SG không đưa ra lý do tại sao họ tiếp tục bán đi Suleiman đồng thời bổ sung Kizito?! Trước khi chuyển nhượng về K.KG, Suleiman chính là cây săn bàn chủ lực của XMXT.SG. Và tiền đạo này đã lại vừa lập cả cú đúp giúp K.KG giành 3 điểm tuyệt đối trên sân Đồng Nai.

TIỀN là bản chất vấn đề! Ở mùa giải năm nay, chúng ta được thấy khá nhiều các gương mặt trẻ, hoặc được đôn lên từ tuyến 2 (CLB hạng Nhì Thanh niên Sài Gòn), hoặc thầu lại từ các đội khác. Nhiều người thậm chí còn chưa ai biết mặt, quen tên. Nhưng chẳng vấn đề gì, bởi nó giảm tải quỹ lương cho đội.

Bất luận thế nào, cuộc chơi vẫn cứ phải tiếp tục và ông Đại, một trong số ít những học viên đạt điểm xuất sắc trong khóa học HLV bằng A của AFC mới đây, hẳn phải tìm ra phương án vá hàng thủ để bằng cấp không là vô nghĩa.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.