Nhìn từ hoạt động chuyển nhượng của Manchester Utd: Định hướng sai lạc

So với các đối thủ cạnh tranh mùa tới, Manchester Utd đang tỏ ra chậm chạp trong lĩnh vực chuyển nhượng. Đến nay, nhà ĐKVĐ Anh mới chỉ có được đúng 2 cầu thủ mới, lại đều là những nhân vật không được kỳ vọng nhiều.



Hai cầu thủ mà MU đã mua được trên TTCN mùa này đều là những cầu thủ ở hàng phòng ngự. Điều này khác nhiều so với chiến lược thường thấy của Sir Alex Ferguson khi còn tại vị, luôn tìm kiếm những nhân tố trên hàng công trước tiên. Theo báo chí BĐN, cái giá mà MU bỏ ra để mua Ezequiel Garay là 17 triệu euro, con số không hề nhỏ với một cầu thủ ở hàng phòng ngự. Người thứ hai là hậu vệ trẻ Guillermo Varela, cầu thủ người Uruguay. Cả hai cầu thủ mà Manchester Utd đã đầu tư đều là những người Nam Mỹ, vốn xưa nay không có nhiều cầu thủ đã từng kinh qua và thành công trong màu áo Quỷ đỏ.

Moyes đang loay hoay trên TTCN

Nếu như hậu vệ cánh phải người Uruguay được xem là một bản HĐ mang tính thương mại thì Garay, cầu thủ chuyển đến từ Benfica được xem là một bản HĐ bổ sung quan trọng, khi Rio Ferdinand năm nay đã 35 tuổi còn Nemanja Vidic đã bị ảnh hưởng nhiều trong mùa trước vì chấn thương. Vấn đề nằm ở chỗ các chuyên gia đang cho rằng Manchester Utd bị hớ trong thương vụ Garay. Cần lưu ý rằng xưa nay các cầu thủ Nam Mỹ rất khó hòa nhập với MU nói riêng và bóng đá Anh nói chung. Juan Sebastian Veron và Diego Forlan chính là những trường hợp điển hình nhất. Trở lại với vụ mua Guillermo Varela, đây là cầu thủ mà theo giới truyền thông ở Uruguay cho hay, còn chưa phải là một sản phẩm được đào tạo xong. Bằng chứng là anh chỉ đá cho Penarol có 2 trận trong mùa bóng này. Điều đó nói lên rằng cầu thủ trẻ này sẽ chẳng thể cạnh tranh được một vị trí chính trong đội hình MU mùa tới, khi vẫn còn đó những Rafael da Silva, Phil Jones hay Chris Smalling, những cầu thủ cũng còn trẻ nhưng đã dày dạn trận mạc. Cốt lõi của bản HĐ này ở chỗ, MU muốn mở rộng thị trường kinh doanh sang khu vực Nam Mỹ, nên cần thiết phải có một cầu thủ Uruguay trong đội hình.

Dù các bản HĐ mới này đều chưa được chính thức kiểm nghiệm, nhưng đã có những dấu hiệu tiêu cực xung quanh 2 vụ chuyển nhượng này của Manchester Utd. Đó là sự tụt giảm mạnh về giá trị cổ phiếu của Manchester Utd trên sàn chứng khoán chỉ sau có 24h. Tính đến hết ngày 13/6, giá trị mỗi cổ phiếu của MU chỉ còn 15,16 USD, tương đương với việc giảm 9% so với 24h trước đó. Theo phân tích của các phương tiện truyền thông tại xứ sương mù, đây là một sự phản ứng của thị trường khi cho rằng Manchester Utd đã có những đầu tư sai lầm và lạc hướng qua 2 bản HĐ chuyển nhượng mới hoàn tất này. Không phải MU không có những mục tiêu lớn trên TTCN, nhưng các bản HĐ như Fabregas, Strootman hay Thiago đều bị đánh giá là ít khả thi và hầu như không tiến triển gì hơn mức tin đồn. Nên nhớ rằng danh sách những mục tiêu thì M.U và tân HLV trưởng David Moyes đã liệt kê, nhưng kế hoạch như thế nào và mức độ khả thi đến đâu thì vẫn còn là những câu hỏi.

Có thể kết luận rằng, Manchester Utd đang tỏ ra thiếu tham vọng so với các đối thủ cạnh tranh thông qua hoạt động chuyển nhượng yếu ớt và bị đánh giá thấp. Mùa bóng chưa khởi tranh nhưng MU đã có dấu hiệu tụt lùi. Tất nhiên, thật khó có thể tạo ra niềm tin ngay sau thời điểm mà Sir Alex Ferguson vừa nghỉ hưu bởi vị HLV người Scotland là một nhân vật quá vĩ đại, và cũng vì người kế nhiệm David Moyes cũng mới chỉ bắt đầu công việc.

10 bản HĐ mà Manchester Utd & David Moyes mong muốn

1. Marouane Fellaini, 25 tuổi, tiền vệ mà Moyes ‘luôn muốn có’ trong đội hình

2. Song song với Fellaini, hậu vệ cánh trái Leighton Baines chính là cầu thủ mà vị HLV người Scotland rất muốn đưa về old Trafford.

3. Edinson Cavani, 104 bàn trong 138 trận trong màu áo Napoli

4. Isco (Malaga), tài năng trẻ đang ‘hot’ trên TTCN lúc này

5. Wesley Sneijder, chiến binh dày dạn trận mạc, giành nhiều danh hiệu với các đội bóng khác nhau.

6. Tìm kiếm thêm một trung vệ, đích ngắm của Moyes đang là Vertonghen (Tottenham).

7. Angelo Ogbonna, trung vệ đang rất ‘hot’ trên TTCN Serie A, cũng là một mục tiêu mong muốn.

8. Tài năng trẻ Marco Reus của Dortmund

9. Nếu thất bại trong vụ Leighton Baines, phương án 2 sẽ là Luke Shaw (Southampton).

10. Cơ hội để có Luka Modrid rất lớn khi Mourinho đã rời Bernabeu.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.