Philippines – Singapore: Lợi thế nghiêng về Azkals


Sở hữu ưu thế về lực lượng và được chơi trên sân nhà, Philippines đang tràn trề hi vọng đánh bại Singapore ở trận bán kết lượt đi trước khi hai đội gặp lại nhau vào bốn ngày sau đó


Filipina - AFF Suzuki Cup 2012

Nếu so về thành tích ở AFF Cup (Tiger Cup trước đây), Philippines không thể so bì được với Singapore bởi đội bóng đến từ đảo quốc Sư tử đã ba lần lên ngôi vô địch vào các năm 1998, 2004 và 2007. Trong khi đó, đây mới chỉ là lần thứ hai Azkals có mặt ở bán kết.

Tuy nhiên, trình độ giữa hai nền bóng đá lúc này đã thu hẹp đáng kể. Thậm chí, Philippines còn hai lần đánh bại Singapore trong loạt trận giao hữu đi và về trước thềm AFF Cup. Vì vậy, với lợi thế sân nhà ở trận đấu này, Philippines được đánh giá nhỉnh hơn Singapore.

HLV Michael Weiss có thể tạm thở phào nhẹ nhõm khi hai cầu thủ quan trọng của Philippines là tiền đạo Angel Guirado và hậu vệ Dennis Cagara đã được CLB chủ quản đồng ý cho phép tiếp tục trở lại cống hiến cho ĐTQG. Tương tự, là trường hợp của thủ môn Roland Muller và tiền vệ phòng ngự Jerry Lucena.
Bên phía Singapore, HLV Radojko Avramovic sẽ thiếu vắng hai cầu thủ chủ chốt là tiền vệ Hariss Harun (chấn thương ống quyển) và Shi Jiayi (gặp vấn đề cá nhân).

Trận đấu này sẽ diễn ra trên sân vận động Rizal Memorial, Manila với sức chứa tối đa 30.000 chỗ ngồi. Đây là lần đầu tiên Philippines được quyền tổ chức một trận đấu tại AFF Cup kể từ khi giải đấu này ra đời.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.