Chelsea vs Arsenal: Chiến đấu vì niềm kiêu hãnh

Trận derby Luân Đôn giữa Chelsea và Arsenal diễn ra trong bối cảnh mà cả hai đội bóng đều đang đứng trước áp lực phải thắng. Không chỉ vì 3 điểm, mà còn là vì niềm kiêu hãnh của hai đội bóng hùng mạnh nhất thủ đô nước Anh.

Cả Chelsea và Arsenal đều đang trải qua những ngày tháng tồi tệ của mùa giải 2012/13. Trong khi The Blues bế tắc tìm ra lối thoát trong cái mớ bòng bong mà ông chủ Roman Abramovich đã tạo ra với những quyết định có phần cá nhân của mình, thì Arsenal, như thường lệ, vẫn canh cánh trong lòng một nỗi lo trắng tay ở mùa giải thứ 8 liên tiếp.

Phong độ gần đây của cả Chelsea lẫn Arsenal đều không ổn định, đặc biệt là đội chủ sân Stamford Bridge. Có một con số để nói rõ điều này, đó là trong 7 trận sân nhà vừa qua ở giải Ngoại hạng, Chelsea mới chỉ thắng được một trận duy nhất (còn lại là hòa 4 và thua 2), bắt đầu từ trận thua Manchester United với tỉ số 2-3. Theo thống kê, đó là thành tích tệ nhất mà The Blues có được từ năm 1995. Ngay cả sự có mặt của chiến lược gia kỳ cựu Rafael Benitez cũng không thể giúp gì nhiều cho Chelsea.

Chelsea có thắng nổi Arsenal vào lúc này?

Với Arsenal, họ đang giậm chân ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với chỉ 34 điểm sau 21 vòng đấu. Nếu nhìn lên trên, hẳn các fan Arsenal sẽ bị choáng khi mà mùa giải chỉ mới trôi qua hơn nửa chặng đường mà Pháo Thủ đã bị đối thủ truyền kiếp Manchester United bỏ xa đến 21 điểm (United đá nhiều hơn 1 trận). Nên nhớ rằng cả mùa năm ngoái, United cũng chỉ hơn Arsenal có 19 điểm, và nếu như không sớm thay đổi được tình thế, thì ngay cả top 4 cũng sẽ trở nên xa vời với thầy trò HLV Arsene Wenger.

Trong hoàn cảnh ngặt nghèo đó, cả Chelsea lẫn Arsenal sẽ đều phải dốc sức đánh bại đối thủ cùng thành phố trong trận derby tại Stamford Bridge diễn ra vào tối nay. Áp lực đang đè nặng lên cả hai đội bóng, nhất là lên đôi vai của hai chiến lược gia giàu kinh nghiệm bậc nhất ở giải Ngoại hạng, Rafael Benitez cùng Arsene Wenger. Benitez được xem là có chút lợi thế hơn người đồng nghiệp của mình về mặt lực lượng, khi ông chỉ thiếu vắng một vài gương mặt không quá quan trọng (gồm Moses và Mikel do giải vô địch Châu Phi CAN 2013, và Romeu do chấn thương), trong khi Wenger lại không có sự phục vụ của tiền vệ chủ chốt Mikel Arteta (bị đau sau trận gặp Man City) và Gervinho (CAN).

Dẫu vậy, Chelsea cần phải giải quyết vấn đề tâm lý khi thi đấu trên sân nhà thì mới mong có một trận đấu thuận lợi trước Arsenal. The Blues lúc này quá mong manh, khi ngay cả một đối thủ như Southampton cũng có thể ra về với 1 điểm sau khi đã bị dẫn trước 2 bàn, thì Arsenal cũng hoàn toàn có thể hy vọng nhiều hơn thế.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.