2h45 ngày 13/1, Inter vs Pescara: Tiếp đà... lao dốc!


Nếu Inter không sớm trở lại quỹ đạo, chưa nói tới Scudetto mà ngay cả suất dự Champions League mùa tới cũng sẽ rời xa tầm tay đội bóng áo xanh-đen. Trước Pescara sẽ là bộ mặt nào của Inter?
2h45 ngày 13/1, Inter vs Pescara: Tiếp đà... lao dốc!
Chán nản là tâm trạng của phần đông Interista sau những kết quả gây thất vọng liên tiếp của Nerazzurri. Những trận gần đây, hầu như trận nào Inter cũng chỉ tỏa sáng trong một giai đoạn ngắn ngủi chừng 15-20 phút. Nếu không ghi được bàn thắng trong thời gian ấy, Inter nhất định sẽ phải trả giá sau đó.

Thất bại 0-3 trước Udinese không chỉ khiến Inter mất điểm, chấm dứt truyền thống đá tốt trong ngày đầu năm mới, mà còn cướp đi sự phục vụ của 3 hậu vệ chủ chốt: Samuel chấn thương gót chân, trong khi Ranocchia và Juan Jesus cùng bị treo giò. Cần nhấn mạnh rằng, phải đến khi mùa bóng này trôi qua được gần 3 tháng, HLV Stramaccioni mới tìm ra phương án tối ưu cho hàng thủ với 3 gương mặt kể trên.

Đêm nay, Inter sẽ phải ra sân với hàng thủ “siêu chắp vá” gồm Silvestre (thường xuyên mắc sai lầm), Cambiasso (tiền vệ) và Chivu (dự bị từ đầu mùa). Trớ trêu thay, người được tin cậy nhất trong số họ lại là tiền vệ Cambiasso. Nhưng điều này cũng khiến Strama phải vá víu tuyến giữa, trở lại với sơ đồ có 2 tiền vệ biên, trong khi Guarin sẽ không được dâng cao thường xuyên như mọi khi.

Một sự trở lại quan trọng của Inter là chân sút chủ lực Milito sau khi bình phục chấn thương. Trên lý thuyết, 3 tiền đạo Milito, Cassano và Palacio vẫn là những cái tên rất đáng sợ cho bất cứ hàng phòng ngự nào. Nhưng trận này, với sự điều chỉnh chiến thuật kể trên, họ sẽ phải tự lực cánh sinh là chính, khó trông đợi vào sự hỗ trợ đáng kể từ tuyến giữa. Do vậy, rất khó đoán trước hiệu quả của hàng công Inter.

Ở trận ra quân mùa giải này, Inter đã dễ dàng đánh bại một Pescara “ngơ ngác” 3-0. Nhưng lúc này, khi nửa mùa bóng đã trôi qua, đội bóng cũ của HLV Zeman đã trưởng thành khá nhiều. Bất chấp việc không có ngôi sao, tuổi đời trung bình trẻ nhất Serie A (24,5 tuổi), hiện Pescara đã bỏ xa vị trí phải xuống hạng tới 4 điểm.
Thậm chí ở 2 trận gần nhất, thầy trò HLV Bergodi đã giành trọn 6 điểm trước 2 đối thủ rất mạnh Catania và Fiorentina. Vậy tại sao không thể đặt niềm tin vào đội bóng nhỏ này, nhất là trong lúc Inter vẫn đang lao dốc?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.