Benitez yêu cầu báo giới không bới móc về tương lai của Lampard

Những tin đồn về tương lai của Frank Lampard cứ ngày một nhiều thêm trên các mặt báo thể thao. Chính điều này làm cho HLV Rafael Benitez của Chelsea tỏ ra đặc biệt khó chịu, bởi những thông tin ngoài luồng này có thể ảnh hưởng tới phong độ của tiền vệ này trên sân đấu.


Nhiều nguồn tin cho biết Lampard sẽ rời Stamford Bridge vào cuối mùa giải năm nay bởi lẽ ông chủ Roman Abramovich đang lên kế hoạch trẻ hóa đội hình mà trong đó Lampard chỉ là một trong số những nạn nhân cùng với Ashley Cole hay Ferreira. Nhà tỷ phú người Nga cho rằng Lampard không còn đủ thể lực để thi đấu trong môi trường đỉnh cao như tại Chelsea nữa, dù cho anh vẫn đang đóng góp một phần không nhỏ vào thành công hiện tại của đội bóng (hôm qua vừa trực tiếp ghi một bàn vào lưới Stoke). Với Rafael Benitez, những tin đồn như vậy rất có thể ảnh hưởng tới tiền vệ trung tâm số 1 trong đội hình của ông. Từ đó, HLV người Tây Ban Nha đề nghị báo giới dừng bàn luận về tương lai của cầu thủ này, bởi "đó không phải là việc của họ".

Dù chỉ là một tiền vệ trung tâm nhưng với bàn thắng từ chấm 11 mét ngày hôm qua vào lưới đối thủ khó chịu Stoke City ngay tại Brittania, Lampard đã đánh dấu lần thứ 194 nổ súng vào lưới đối phương của mình trong màu áo Chelsea, đồng thời trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử đội bóng chủ sân Stamford Bridge, ngang hàng với huyền thoại Kerry Dixon. Anh giờ chỉ còn cách kỉ lục 202 bàn của Bobby Tambling 8 bàn nữa, và hoàn toàn có thể thực hiện được mục tiêu này từ nay cho tới cuối mùa. Dù có những tin đồn xung quanh tương lai của mình nhưng Lampard vẫn thể hiện rất tốt trong vai trò là một người tiền vệ mẫn cán với tố chất thể lực đúng như một "người không phổi" và tầm ảnh hưởng lớn lao tới đội bóng của Benitez. Anh xứng đáng được ngợi khen sau màn trình diễn ngày hôm qua nói riêng và màn trình diễn từ đầu mùa nói chung.

Chelsea sẽ chia tay Lampard vào cuối mùa
Tương lai của Lampard chưa rõ ràng

Tuy nhiên thay vì những lời khen ngợi cho riêng Lampard, Benitez tập trung nhiều hơn vào màn trình diễn của toàn đội, cũng như nổi giận với báo chí vì đã soi mói tiền vệ người Anh rất nhiều trong thời gian qua. Ông phát biểu đầy hào hứng sau trận thắng Stoke, không quên ca ngợi... toàn bộ các cầu thủ của đội bóng:" Không công bằng nếu chỉ nói về một cầu thủ. Frank chơi tốt nhưng cả đội cũng đã thể hiện rất xuất sắc: David Luiz trở về chơi trung vệ và chơi tuyệt vời, cả Ivanovic cũng vậy, tôi tin tưởng cậu ấy 100% và các bạn nhìn xem cậu ấy đã chơi tốt như thế nào. Azpilicueta và Cech cũng rất chắc chắn, Hazard, Mata, Demba Ba đá tròn vai. Với Torres cậu ấy đã thể hiện quyết tâm để dành lại vị trí của mình và đã chơi chấp nhận được sau khi vào sân. Ramires chơi đồng đội, đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung, Bertrand thể hiện tốt ở vị trí mới, và cả Ashley Cole cũng tương tự."

"Vì thế đừng bao giờ quá soi mói vào một cầu thủ." - Rafa đi vào phần chính - "Tôi đã nói điều này cả trăm lần rồi. Lampard vẫn còn hợp đồng, và đó là một cầu thủ xuất sắc của chúng tôi. Điều cậu ấy cần làm là tiếp tục chứng tỏ bản thân mình và chơi tốt hơn nữa. Rời đi không phải là một vấn đề cần được lưu tâm vào lúc này."

Có những tin đồn cho rằng Lampard chuẩn bị cập bến Man Utd sau khi mùa giải này kết thúc. Cũng có những CLB ở châu Á hay châu Mỹ quan tâm tới anh, nhưng với lòng trung thành cùng với sự ủng hộ của các cổ động viên, biết đâu anh vẫn ở lại bất chấp áp lực đến từ Roman Abramovich?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.