Cơn địa chấn Real Sociedad 3-2 Barcelona: Lại là câu chuyện chàng David

Được đánh giá cao hơn và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, nhưng trong một ngày thi đấu dưới sức, cộng với hai chiếc thẻ vàng ngớ ngẩn của Pique, cơ hội phá những kỷ lục vô tiền khoáng hậu đã hoàn toàn sụp đổ trước mắt Barca


Barca được kỳ vọng sẽ vượt qua Sociedad với cách biệt ít nhất hai bàn, và họ đã khởi động đúng như thế khi dồn lên ép sân đối thủ ngay từ đầu. Tuy nhiên, Sociedad lại là đội có cú dứt điểm đầu tiên về phía khung thành của Valdes, cú sút tuy đi không chính xác nhưng cũng phần nào báo hiệu một ngày làm việc vất vả đối với thủ môn (được cho là) sắp sang Manchester United này.

Chỉ mới phút thứ 5, Messi, như mọi khi, đã vọt xuống đối mặt với thủ thành Bravo bên phía đội bạn, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại chệch ra ngoài. Tuy vậy, không phải chờ đợi lâu, bàn thắng đã đến với anh ở phút thứ 7 của trận đấu, sau khi thủ môn Bravo phát bóng bất cẩn và tạo cơ hội cho Messi thực hiện lại pha bóng vừa rồi và lần này anh đã chiến thắng.

Với bàn thắng kể trên, Messi đã chính thức lập kỷ lục ở Barca với thành tích ghi bàn trong 10 trận liên tục. Những phút tiếp theo, lần lượt Pedro và Antoine Griezmann thử tài các thủ môn của nhau khi Pedro sút bóng dội cột dọc, còn Griezmann đi bóng qua hai hậu vệ rồi tung cú sút tinh tế khiến Valdes phải vất vả cản phá.

Phút thứ 25, nhận đường chuyền của Xavi, Dani Alves dắt bóng thẳng vào vòng cấm rồi nhả lại cho Pedro, tiền vệ này không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca.

Liền ngay sau đó, Pique phải nhận một thẻ vàng hết sức ngớ ngẩn ở phút 33 do không tránh đủ xa để các cầu thủ Sociedad thực hiện một quả đá phạt. Sau khi bóng được đưa vào vòng cấm, cầu thủ Carlos Martinez của Real Sociedad đã vô lê một cú tuyệt đẹp vào lưới Valdes, nhưng bàn thắng không được công nhận do trọng tài cho rằng Griezmann đã ở vào thế việt vị khi chuyền cho Martinez.

Phút thứ 40, đến lượt Messi sút dội cột dọc. Bóng đi hơi sệt qua vạch vôi nhưng thủ thành Bravo đã kịp quay về phá ra. Ngay lập tức, Real Sociedad có câu trả lời khi Vela chuyền một đường hết sức tinh tế cho Chori Castro, tiền đạo này cũng không chịu kém khi tỉa bóng vào góc xa khung thành Valdes, 2-1 cho Sociedad.
Đây là trận thứ hai Messi thi đấu mờ nhạt, kể từ sau khi khoe bóng vàng - Ảnh: Internet
Ở những phút cuối hiệp 1, lần lượt Valdes và Bravo trổ tài cứu thua cho đội mình, trong nỗ lực vô vọng của các tiền đạo đối phương.

Vào hiệp hai, tiền đạo người Mexico Carlos Vela đã chứng tỏ cho Arsenal biết rằng họ đã sai khi không trọng dụng anh. Phút thứ 48, Vela phá bẫy việt vị của Barca, tuy nhiên trọng tài biên lại đứng về phía Barca. Vài phút sau, anh lại một lần nữa tự tạo cơ hội cho mình, nhưng rất tiếc, cú sút của anh lại đi vọt xà.

Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến ở phút thứ 56, sau khi Pique cản phá trái phép Carlos Vela (vâng, lại là Vela) và phải nhận thẻ vàng thứ hai. Barca chỉ còn 10 người trên sân. Ngay lập tức, Sociedad dồn lên tấn công và họ đã thành công, khi cú dứt điểm của Chori Castro chạm người Mascherano và đi thẳng vào lưới Valdes ở phút thứ 63, tỷ số lúc này là 2-2.

Ngay sau đó, hàng loạt cố gắng của Messi, rồi Iniesta đều không thành công. Tuyệt vọng, các cầu thủ Barca bắt đầu phạm nhiều lỗi hơn và chỉ có sự ưu ái của trọng tài mới cứu Iniesta thoát khỏi thẻ vàng thứ hai sau một pha phạm lỗi trắng trợn ở phút thứ 84.

Phút bù giờ đầu tiên, cầu thủ vào thay Carlos Vela, Imanol Agirretxe đã đi vào lịch sử với tư cách là người đã chặn đứng chuỗi trận bất bại ấn tượng của thầy trò Vilanova sau khi hoàn tất quả tạt từ cánh phải, trong tư thế bị kèm chặt giữa Mascherano và Puyol.

Những phút cuối trận, dù Barca đã dồn toàn bộ đội hình lên tấn công, nhưng Real Sociedad đã phòng thủ thông minh và bảo toàn được tỷ số. Vậy là Antoine đã hoàn thành được lời dự đoán tưởng như ngông cuồng của mình trước trận đấu: đả bại Barca.Có điều, đây không phải là một chiến thắng may mắn, mà là sự kết hợp của tài năng, sự tỉnh táo và một chút sai lầm ở phía bên kia chiến tuyến. Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho chàng David tí hon xứ Basque!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.