David Silva lập cú đúp giúp Man City thắng dễ Fulham

David Silva đã thi đấu chói sáng với cú đúp ghi được để giúp Man City có chiến thắng 2-0 dễ dàng trước Fulham qua đó tạm rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng M.U xuống còn 4 điểm.

Man City rất cần chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Man United, và khi trận đấu chưa bắt đầu được bao lâu, chính xác là phút thứ 2, họ đã có bàn thắng dẫn trước. Silva là cầu thủ lập công với cú đá bồi dễ dàng sau pha sút xa bị Schwarzer đẩy ra của Dzeko. Ở tình huống này, rõ ràng Fulham đã chơi rất thiếu tập trung.

                                                              www.afbsports.info

Với khởi đầu thuận lợi như thế, ít ai ngờ Man City lại chủ động chơi chậm lại để ru ngủ đội khách. Với hàng tiền vệ có chất lượng vượt trội, họ dễ dàng kiểm soát thế trận. Và tất cả cũng chỉ là thế trận. Xét về cơ hội, Man City không nhỉnh hơn Fulham bao nhiêu.

Công bằng mà nói, Fulham không hề sụp đổ sau bàn thua sớm, họ nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công. Cơ hội cũng đến với Fulham, dù có ít ỏi, điển hình là cú đánh đầu  ở cự ly gần của Sidwell đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Joe Hart.

Diễn biến hiệp 2 cũng không khác 45 phút đầu là bao. Đội khách vẫn miệt mài tấn công nhưng lại thiếu nét, thiếu sự đột biến để phá thủng hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà.

Man City không hề vội vã tấn công, nhưng họ vẫn có được bàn thắng thứ 2 ở phút 69. David Silva có pha phối hợp ăn ý với Tevez rồi thoát xuống vòng cấm, dứt điểm tinh tế không cho Schwarzer cơ hội cản phá. Đó cũng là cú đúp của tiền vệ người Tây Ban Nha ở trận này. Không lâu sau đó, Silva có cơ hội để lập hattrick, tiếc là pha đứt điểm trong thế đối mặt với Schwarzer của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Từ đây, Man City thi đấu khá thoải mải, họ không còn tiêu cực như hơn 65 phút trước nữa. Trong khi đó, Fulham hoàn toàn bất lực và chỉ còn biết chịu trận.

Những phút còn lại, cơ hội liên tiếp đến với Aguero rồi Dzeko song vẫn không thể có được bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà. Dù sao chiến thắng này là quá đủ để Man City hài lòng bởi họ đã tạm rút ngắn khoảng cách với Man United còn 4 điểm và gây áp lực không nhỏ lên đội bóng của Sir Alex ở trận đấu ngày mai.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.