Man City và Liverpool cùng thắng: Siêu Silva, siêu Sturridge


Liverpool thắng năm sao với sức sống mới từ tân binh Daniel Sturridge, còn Manchester City bền bỉ bám đuổi M.U bằng một cú đúp của ngôi sao quen thuộc: David Silva. Cảm hứng của một cá nhân đôi khi có thể tạo ra khác biệt cho cả một tập thể.

David Silva lập cú đúp giúp Man City vượt qua Fulham, dù chơi không hay hơn đối thủ
Lữ đoàn đỏ bước vào trận gặp Norwich vào thời điểm áp lực dồn lên vai chân sút chủ lực Luis Suarez là rất lớn. Tiền đạo người Uruguay đã phải nhận rất nhiều chỉ trích sau lời thú tội đã ghi một bàn thắng bằng tay vào lưới đội hạng Năm Mansfield tại FA Cup, và vừa thua trong cuộc đối đầu trực tiếp với Robin van Persie của M.U ở vòng trước (Liverpool thua 1-2). Nhưng trận này, anh nhường vị trí cao nhất trên hàng công cho... Daniel Sturridge, cầu thủ vốn thường chỉ quen chơi tiền đạo phải ở Chelsea.

Đó là một quyết định hợp lý của HLV Brendan Rodgers. Suarez, ngoài những pha đi bóng hơi tham lam quen thuộc, phối hợp rất ăn ý với Sturridge. Cựu tiền đạo Chelsea cũng gây ấn tượng nhờ sự cơ động và độc lập. Thế trận tấn công sáng sủa giúp Liverpool nhanh chóng dẫn hai bàn ngay trong hiệp một, một của Jordan Henderson, và một của Suarez, từ một pha phản công. Hiệp hai, dấu ấn của Sturridge trở nên rõ rệt hơn, và cũng là lúc anh tìm được bàn thắng thứ ba trong ba trận đầu tiên cho Liverpool, tính trên mọi mặt trận. Hai bàn còn lại là của Steven Gerrard trong một pha dâng cao, và Ryan Bennet bên phía Norwich đá phản lưới nhà.

Ở trận đấu cùng giờ, Manchester City chỉ thắng Fulham 2-0, trong một trận đấu không thật sự ấn tượng, nhưng chiến thắng vẫn đến, với sự tỏa sáng của David Silva. Thiếu vắng Yaya Toure về dự CAN, nhiệm vụ xây dựng lối chơi của Silva trở nên nặng nề hơn, nhưng anh vẫn nổi bật trong vai trò tấn công, bằng sự thông minh, kỹ thuật và khả năng xử lý tinh tế. Từ cú sút xa của Edin Dzeko, tiền vệ người TBN có mặt đúng lúc mở tỉ số ngay phút thứ hai. Đến giữa hiệp hai, một cú bấm bóng thông minh đã giúp anh hoàn tất cú đúp, chưa kể một lần đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Chiến thắng trước Fulham đã tạm thời giúp Man City thu ngắn khoảng cách với M.U xuống còn 4 điểm, còn Liverpool cũng đã tạm cân bằng điểm số với Arsenal, và còn cách tốp dự Cúp châu Âu 3 điểm.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.