Nhìn Demba Ba tỏa sáng, Wenger có thấy tiếc?

Mới đá 4 trận dưới màu áo Chelsea, Demba Ba đã kịp để lại dấu ấn bằng 3 pha lập công. Đêm nay, khi chân sút người Senegal xuất hiện trong trận derby thành London, liệu Arsene Wenger có thấy tiếc khi không theo đuổi đến tận cùng?


Thật ra, Wenger không phải là không chú ý đến Demba Ba. Khi mùa giải trước chuẩn bị kết thúc, ông đã coi anh và tiền vệ người Pháp mang dòng máu Việt Yohan Cabaye là những mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu trong mùa Hè 2012 nhằm lấp vào khoảng trống mà Robin van Persie và Alex Song để lại. Demba Ba là lựa chọn phù hợp hơn cho The Gunners. Đây là mẫu tiền đạo ngon-bổ-rẻ rất phù hợp với chính sách chuyển nhượng kiểu "con buôn" của Arsenal. Không thể bỏ qua một tiền đạo ghi 16 bàn ở Premier League mùa trước mà chỉ tốn vỏn vẹn 7,5 triệu bảng. Giáo sư người Pháp tin rằng anh cùng với Podolski và van Persie (khi đó chưa bày tỏ ý định ra đi) sẽ là ba mũi giáp công chính của Arsenal trong mùa giải 2012-13.

Wenger từng theo đuổi Demba Ba.

Sự thực, Demba Ba rất thích Arsenal. Cuối tháng 12 vừa qua, tiền đạo người Senegal công khai tuyên bố anh rất "kết" đội chủ sân Emirates hơn những bến đỗ khác như Liverpool hay QPR. Demba Ba nói đại ý rằng đây là đội bóng có thể biến mọi giấc mơ của anh trở thành sự thật. Anh khát khao được đá ở đấu trường danh giá Champions League. Một đội bóng trung bình khá như Newcastle không bao giờ đem đến cơ hội cho anh như Arsenal hay Chelsea.

Thế mà Wenger làm tất cả bất ngờ với quyết định quay lưng thương vụ Demba Ba. Mùa Hè vừa qua, khi Van Persie chuyển đến M.U với mức giá 24 triệu bảng, ông không tìm đến tiền đạo 27 tuổi mà lại chọn Giroud, chân sút chỉ mới đá tốt ở Ligue 1, cho vai trò thay thế tiền đạo người Hà Lan. Wenger giải thích rằng sự thận trọng trước những thông tin liên quan đến vấn đề đầu gối của cựu tiền đạo Newcastle khiến ông chọn chân sút đồng hương từ Montpellier. Bị Arsenal từ chối, Ba đã tìm đến Stamford Bridge, khi Chelsea cần một chân sút khác thay thế Torres sa sút phong độ trầm trọng.

Những gì Demba Ba thể hiện cho thấy sự lo lắng của HLV Wenger là thiếu căn cứ. Không thể nào một chân sút có vấn đề về đầu gối lại đá tới 68 trận ở Premier League trong 3 màu áo khác nhau (Newcastle, West Ham, Chelsea). Càng khó tin khi anh lập công 7 lần cho West Ham chỉ trong nửa mùa 2010-11, 29 bàn trong một năm rưỡi ở St.James Park, hay chỉ mất 4 trận để có 3 bàn cho Chelsea.

Demba Ba thì nổ súng liên tục, còn người mà Wenger nói rằng tốt hơn anh, Olivier Giroud, không để lại ấn tượng gì ở Emirates. Nửa mùa bóng trôi qua, tiền đạo 26 tuổi này chỉ đóng góp vỏn vẹn 6 bàn tại Premier League. Tệ hơn nữa, 8 trận gần nhất tại Premier League, Giroud chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng. Không nhả đạn liên tục, tiền đạo người Pháp giờ phải đóng vai trò dự bị cho Walcott, vốn có sở trường chạy cánh. Mà cái giá để Wenger đón vua phá lưới Ligue 1 về London cũng đâu có rẻ, những 12 triệu bảng. Demba Ba và Giroud, ai hiệu quả hơn ai, câu trả lời đã rõ ràng cả rồi.

Thế nên, động lực cho Demba Ba trong trận derby London càng lớn. Chân sút người Senegal lập công không chỉ để đem về 3 điểm cho Chelsea, mà còn muốn chứng minh Wenger đã sai lầm khi bỏ qua tài năng của anh.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.