Nhọc nhằn phá dớp Britannia, Man City ghi tên vào vòng 5 FA Cup

14 năm qua, Man City không một lần tìm được niềm vui chiến thắng tại Britannia. Thế nhưng lần này, với sự tỏa sáng của Zabaleta ở những phút cuối trận, Man xanh đã phá dớp qua đó ghi tên mình vào vòng 5 FA Cup.

Dù phải làm khách, Man City không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công. Chỉ trong ít phút đầu; Silva, Tevez, Dzeko liên tiếp có cơ hội dứt điểm nhưng khung thành Stoke vẫn đứng vững. Như thường lệ, đội chủ nhà chơi phòng ngự tập trung theo số đông khiến các học trò của HLV Mancini tuy chiếm ưu thế nhưng phải gặp khó trong khâu ghi bàn. 

www.afbsports.info



Phút 22, Milner chuyền bóng cho Silva ở tư thế khá trống trải trong vòng cấm Stoke City song cú cứa lòng kĩ thuật của tiền vệ người Tây Ban Nha lại tìm đến cột dọc.

Cho đến khi kết thúc hiệp 1, Man City dù không thi đấu quá lấn lướt nhưng vẫn tạo ra khá nhiều tình huống ngon ăn, và bàn thắng thì vẫn cứ ngoảnh mặt với họ. Một điều không may nữa với đội khách là thủ quân Kompany bị chấn thương phải rời sân, Gael Clichy vào thế chỗ.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn tiếp tục duy trì thế công của mình. Phút 49, họ đã có cơ hội phá vỡ thế bế tắc tiếc là Gareth Barry lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ở tư thế thoải mái.

Gây sức ép mãi mà vẫn chưa thể phá toang mành lưới đội chủ nhà, HLV Mancini tiếp tục tăng cường hỏa lực với việc tung Aguero vào sân thay Kolarov, phút 62. Với bộ tứ tấn công siêu hạng David Silva - Tevez - Dzeko - Aguero, Man City vẫn không làm được gì nhiều trước bức tường kín kẽ mà Stoke dựng sẵn. Cứ thế, bóng đến gần vòng cấm thủ môn Sorensen rồi lại bị phá ra.

Khi mà tất cả đều đã nghĩ đến một trận hòa bất lực của Man City thì phút 85, sau pha dàn xếp tấn công giữa Tevez, Aguero và Silva; bóng đến vị trí của Zabaleta đang chờ sẵn và hậu vệ người Argentina vung chân tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần tung lưới Stoke.

Tỉ số 0-1 được giữ nguyên cho đến khi trận đấu kết thúc. Như vậy là Man City đã chính thức giành vé vào vòng 5 FA Cup, tuy có nhọc nhằn nhưng hoàn toàn xứng đáng.
www.afbsports.info

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.