Pháo thủ vượt ải Brighton trong trận cầu kịch tính

Không nằm ngoài dự đoán, Arsenal đã gặp phải vô số khó khăn khi phải làm khách của Brighton ở loạt trận vòng 4 FA Cup. Phải nhờ đến bàn thắng muộn của Walcott, các Pháo thủ mới có thể đi tiếp vòng vòng 5 sau 90 phút thi đấu đầy hấp dẫn.

Khá bất ngờ khi HLV Wenger đã đưa ra sân đội hình không phải là mạnh nhất trong chuyến hành quân đến The American Express Community. Những gương mặt nổi trội như Wilshere, Cazorla, Walcott đều được cất trên ghế dự bị.

Cả chủ lẫn khách đều nhập cuộc khá thoáng và không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công. Arsenal dù chơi chủ động hơn nhưng rõ ràng những pha lên bóng của Brighton là đặc biệt nguy hiểm. Phút 15, Pháo thủ chút nữa đã bị thủng lưới nếu Szczesny không xuất sắc cản phá pha dứt điểm cận thành của Barnes trong thế đối mặt. 



      www.afbsports.info



Ngay sau đó, Arsenal tổ chức phản công nhanh. Rosicky và Podolski phối hợp ăn ý đưa bóng đến chân Giroud. Không bỏ lỡ thời cơ, tiền đạo người Pháp tung ra cú sút xa bằng chân trái đẹp mắt mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, Brighton dồn lên phần sân của Arsenal để tấn công hòng tìm bàn gỡ. Những cơ hội liên tiếp được đội chủ nhà tạo ra. Phút 30, Brighton đã đưa được bóng vào lưới Arsenal nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị. Và cũng chỉ 3 phút sau, điều gì cần đến cũng phải đến. Brighton đã tìm được bàn thắng gỡ hòa sau một tình huống đá phạt góc. Lỗi trong bàn thua của Pháo thủ thuộc về Szczesny với pha băng ra đấm bóng không chính xác. 

Cũng như 45 phút đầu, hiệp 2 đã diễn ra đầy sôi nổi và hấp dẫn. Brighton là đội chủ động dồn lên tấn công khiến đội hình ít được thi đấu cùng nhau của Arsenal phải gặp khó. Thế nhưng Arsenal cũng tạo ra một vài tình huống nguy hiểm, đặc biệt là phút 53, Lukas Podolski tung cú sút phạt đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Brighton. 

NHM Pháo thủ không phải tiếc nuối quá lâu bởi phút 56, nhận đường chuyền của  Diaby, Giroud thoát xuống, khống chế bóng bình tĩnh và dứt điểm chéo góc nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.
Chỉ 5 phút sau, Pháo thủ đã cho thấy tình trạng công làm thủ phá của mình. Từ quả tạt của Barnes, Ulloa bật cao đánh đầu tung lưới Szczesny đưa trận đấu về thế quân bình 2-2.

Không biết làm gì hơn, HLV Wenger buộc phải có 2 sự thay đổi người liên tiếp, Wilshere rồi Walcott vào sân thế chỗ cho Rosicky và Oxlade-Chamberlain. Từ đây, Arsenal tấn công dồn dập với sự cơ động của Walcott và Podolski.

Phút 85, từ pha đá phạt góc của Wilshere, thủ thành Ankergren đấm bóng ra đúng tầm sút của Walcott. Số 14 của Arsenal ngay lập tức vung chân dứt điểm đưa bóng bật vào một hậu vệ Brighton đổi hướng rồi bay thẳng vào lưới. Tỉ số đã là 2-3.

Trong ít phút còn lại, Brighton dù nỗ lực tấn công nhưng không thể làm được gì nhiều. Trận đầu đầy sôi nổi kết thúc với chiến thắng thuộc về Arsenal. Như vậy là Pháo thủ đã có tên ở vòng 5 FA Cup.

www.afbsports.info  

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.