Sergio Ramos: Cái miệng không chỉ làm hại cái thân

Cuối tuần này, Real Madrid sẽ có trận đấu với Osasuna trên 

sân khách mà không có được sự phục vụ của bộ đôi trung vệ số 

1 Pepe và Ramos. Trường hợp của Pepe là do chấn thương thì 

không có nhiều điều đáng nói nhưng trường hợp của Ramos thì 

khác...



Án kỷ luật treo giò 5 trận mà Sergio Ramos vừa phải nhận do xúc phạm trọng tài Ayza Gamez trong trận đấu giữa Real Madrid và Celta Vigo vừa qua là bài học mới nhất cho việc “cái miệng hại cái thân”. Lại một lần nữa bóng đá Tây Ban Nha chứng kiến cầu thủ phản ứng một cách gay gắt quyết định của trọng tài.

Án phạt mà ủy ban kỷ luật của RFEF đưa ra là hoàn toàn thích đáng cho Ramos

Án phạt dành cho Ramos được áp dụng theo theo điều 94 trong bộ luật mà RFEF đưa ra là:“lăng mạ, xúc phạm hoặc thể hiện thái độ xúc phạm các trọng tài, các nhà quản lý hoặc quan chức thể thao sẽ cấu thành hành vi vi phạm nghiêm trọng nhất nên bị treo giò từ 4 đến 12 trận tùy theo mức độ”.
Trước Sergio Ramos, hồi tháng 11, tiền đạo Espanyol cũng bị treo giò 4 trận vì lý do tương tự khi gọi trọng tài chính là đồ vô lại trong trận đấu với Valencia tại Mestalla ở vòng 12 La Liga. Matilla, cầu thủ của Real Murcia chính là người nhận án phạt nặng nhất vì hành vi xúc phạm trọng tài trong mùa giải này tại Tây Ban Nha khi bị treo giò tới 6 trận đấu.

Ở trường hợp của Matilla, sau khi bị đuổi khỏi sân ở những phút cuối trận đấu giữa Murcia và Sabadell trong khuôn khổ vòng 17 giải Segunda, thậm chí cầu thủ này còn sử dụng một mớ những từ ngữ ô uế mà ngay cả dân du thủ du thực còn ít khi dùng tới để lăng mạ trọng tài Jorge Figueroa Vázquez.

Tuy nhiên, ở một trường hợp tương tự trong trận đấu giữa Barca B và Girona, ùy ban kỷ luật chỉ đưa ra án phạt treo giò 3 trận đối với Oier Olazábal. Trong biên bản tường trình, trọng tài Pedro Sureda cho biết rằng sau khi rút thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa một chiếc thẻ đỏ cho Olazábal, cầu thủ của Girona này đã lớn tiếng dọa đánh vị vua áo đen này.

Với cương vị một đội phó, hành động của Ramos là khó có thể chấp nhận

Án phạt đưa ra dành cho Oier Olazábal dựa theo điều 117 của bộ luật kỷ luật, trong đó nói rằng:“thái độ khinh thường hoặc thiếu tôn trọng trọng tài, người quản lý hoặc các cơ quan chức năng hoặc quan chức thể thao chưa thể cấu thành tội nghiêm trọng hơn. Và trong những trường hợp như vậy, án phạt được đưa ra là treo giò từ 2 đến 3 trận”.

Trở lại với trường hợp của Sergio Ramos, theo báo cáo của trọng tài chính trận Real Madrid-Celta Vigo viết: “Chúng tôi đã rút thẻ vàng thứ hai để truất quyền thi đấu của số 4 bên phía Real Madrid là Sergio Ramos Garcia. Nhưng sau đó, cầu thủ này đã lặp đi lặp lại 3 lần với tôi rằng “ông là sự ô nhục”. Sau khi đi vào đường hầm, cậu ấy cũng làm điều tương tự với các trợ lý trọng tài”.

Đây thực sự là một trường hợp đáng tiếc và không đáng có ở một cầu thủ đẳng cấp và nhiều kinh nghiệm trận mạc như Sergio Ramos, nhất là trong bối cảnh, đối tác số một ở trung tâm hàng phòng ngự của anh là Pepe cũng không thể ra sân cho tới đầu tháng 2 vì chấn thương mắt cá chân.

Điều này sẽ khiến cho Real Madrid đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân sự rất lớn trong vòng một tháng tới khi mất nguyên cặp trung vệ số một. Riêng về Ramos, anh sẽ bỏ lỡ 2 trận tứ kết Copa del Rey với Valencia cùng ba trận đấu tại La Liga gặp các đối thủ Osasuna, Valencia và Getafe của “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”.

Cái miệng của Ramos không chỉ làm hại mỗi cái thân của anh

Dĩ nhiên Ramos hiểu hơn ai hết rằng Real Madrid sẽ khốn đốn như thế nào khi không có sự phục vụ của anh lẫn Pepe. Ở trận đấu gần đây nhất của Real Madrid tại La Liga, Mourinho cũng không có sự phục vụ của bộ đôi trung vệ số một của mình (đều nhận đủ số thẻ vàng tích lũy cấu thành một án phạt treo giò một trận) và kết quả Real Madrid phải rất chật vật với có thể giành chiến thắng trước Real Sociedad.

Trong vài năm trở lại đây, Ramos ngày càng chứng tỏ sự trưởng thành trong màu áo Real Madrid lẫn đội tuyển Tây Ban Nha, song hành động vừa rồi sẽ là một điểm trừ rất lớn. Chặng đường phía trước còn rất gian nan đối với Real Madrid, đội bóng đang sa sút nên rất cần những cầu thủ Ramos trên sân, nhưng cái miệng Ramos, một đội phó không chỉ làm hại mỗi thân anh.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.