Stoke City 0-1 Manchester City: Zabaleta tỏa sáng


Dù đã phòng ngự rất kiên cường nhưng cuối cùng đội chủ nhà cũng bại trận. Zabaleta là người đã ghi bàn thắng duy nhất để đưa Manchester City vào vòng trong.

EPL - Manchester City v Stoke City, Pablo Zabaleta
www.afbsports.info
Ngay từ những phút đầu tiên, Manchester City đã chủ động tràn lên phần sân đối phương nhằm gây sức ép liên tục. Nhờ tốc độ và kỹ thuật của David Silva hay Carlos Tevez, họ đã phần nào làm được điều này, nhưng mối nguy hiểm vẫn thường trực bởi Stoke City sở hữu những cầu thủ có khả năng không chiến rất tuyệt vời.


Phút thứ 19, David Silva tung cú sút đập cột dọc như một lời cảnh báo cho đội chủ nhà rằng City đang rất quyết tâm giành chiến thắng.

Trong một tình huống đá phạt trực tiếp ở phút thứ 28, Ryan Shawcross đã đưa được bóng vào lưới City nhưng anh đã rơi vào vị trí việt vị.

Càng về cuối hiệp, tốc độ của trận đấu càng giảm đi, nhưng vẫn không kém phần quyết liệt. Huấn luyện viên Roberto Mancini mất đi một quân bài quan trọng – Vincent Kompany vì chấn thương.
Thế trận đầu hiệp hai khá giống với nửa cuối hiệp một, khi mà City vẫn chủ động trong thế trận nhưng chưa có những cơ hội thực sự nguy hiểm.

Manchester City tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng với việc tung Sergio Aguero vào sân để tăng cường khả năng tấn công. Nhưng Tony Pulis cũng không phải là một huấn luyện viên thấp tay khi ông đã có những sự thay đổi nhân sự để tạo ra hai bức tường người trước khung thành thủ môn Thomas Sorensen.

Dù phải gặp rất nhiều khó khăn nhưng cuối cùng đội khách cũng có được bàn thắng ở phút thứ 85. Người lập công, rất bất ngờ, là hậu vệ Pablo Zabaleta, người đeo băng đội trưởng thay cho Kompany đã bị chấn thương. Anh đã xuất hiện bất ngờ nhưng đúng lúc để ghi bàn.

Đó cũng là khác biệt lớn nhất của trận đấu, bởi tỉ số cũng kết thúc là 0-1. Thắng trận với cách biệt tối thiểu, City đã vào vòng trong, tiếp mạch toàn thắng và không để thủng lưới suốt từ đầu năm tới nay.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.