Vòng 4 Cúp FA: Arsenal thắng nghẹt thở, QPR thua sốc

Không có Theo Walcott và Jack Wilshere trong đội hình xuất phát, nhưng về cơ bản, với những ngôi sao cỡ Podolski, Giroud, Oxlade-Chamberlain… Pháo thủ vẫn ở một tầm cỡ vượt trội hoàn toàn so với đội chủ nhà Brighton & Hove Albion.


Vòng 4 Cúp FA: Arsenal thắng nghẹt thở, QPR thua sốc
Ưu thế này sớm được Arsenal tận dụng ở phút 17. Nhận đường mớm bóng vừa lực của Podolski, Giroud khống chế một chạm rồi dứt điểm ngay ở cự ly khoảng 20m mở tỉ số. Một bàn thắng quá đẹp, và tuyệt hơn nữa, nó là thành quả từ một pha phối hợp giữa 2 tân binh Podolski và Giroud.

Lẽ ra với màn chạy đà ấn tượng này, Arsenal phải vùng lên vùi dập đối thủ. Nhưng giống như một thói quen xấu, ý đồ chơi tấn công của Pháo thủ nhanh chóng nhận một gáo nước lạnh chính từ sai lầm đã trở thành thói quen của các hậu vệ.

Phút 33, thủ thành Szczesny chữa sai lầm kèm người của các hậu vệ bằng một pha ra vào rất bất hợp lý, tạo điều kiện để Barnes chạy cắt mặt đánh đầu tung lưới Arsenal đưa trận đấu về thế quân bình.


Ở thế cửa trên, Arsenal dĩ nhiên vẫn tạo ra sự lấn lướt nhất định trước đội chủ nhà. Nhưng phải chờ đến thời khắc lóe sáng của Giroud phút 57, Pháo thủ mới lần thứ 2 vươn lên dẫn trước. Lại thêm một siêu phẩm nữa. Diaby có đường rót bóng từ giữa sân, Giroud dùng mũi giày hãm bóng rồi ngả người sút tuyệt đẹp hạ gục thủ thành Ankergren lần thứ 2.

Nhưng rồi kịch bản của hiệp 1 gần như ngay lập tức được tái hiện. Lại là một đường lật bóng đơn giản, và hàng thủ Arsenal lại mắc sai lầm kèm người nghiêm trọng để Ulloa bay người đánh đầu tung lưới Szczesny.

Không chấp nhận trận hòa vô duyên này, Wenger lần lượt tung cả Walcott, Wilshere vào sân. Arsenal trở lại với đội hình mạnh nhất vào thời điểm này. Tuy nhiên cũng phải chờ tới tận phút 85, ngôi sao nổ súng đều đặn nhất cho Arsenal thời gian gần đây: Theo Walcott mới lên tiếng. Từ một quả phạt góc, hậu vệ Brighton & Hove Albion phá bóng giải nguy đến đúng vị trí của Walcott và bằng một pha dứt điểm một chạm khi bóng còn chưa rơi xuống đất, Walcott đã ghi được bàn thắng quý giá cho Pháo thủ.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Everton cũng rơi vào kịch bản khá giống so với Arsenal. Pienaar là cầu thủ mở tỉ số cho Everton ngay từ phút 18, trước khi để Sordell ghi bàn gỡ hòa 1-1 phút 27. Ép sân suốt những phút thi đấu còn lại, nhưng đội bóng của David Moyes phải chờ đến tận phút 90 mới có được bàn thắng quyết định. Người lập công, khá thú vị, lại là hậu vệ Heitinga.

Trong loạt trận FA Cup tối qua, QPR có lẽ là đội bóng Premiership gây thất vọng nhất. Họ được chơi trên sân nhà, nhưng lại thua xấu mặt 2-4 trước đội bóng hạng dưới MK Dons.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.