23h00 ngày 03/02, Man City vs Liverpool: Khi thời thế đổi thay

Man City đối đầu Liverpool, đó là màn so tài giữa thế lực của hiện tại và hào quang trong quá khứ, giữa sức mạnh đồng tiền và tiếng gọi truyền thống. Tại Etihad đêm nay, 2 đội đều có thừa lí do để quyết thắng, để chinh phục những mục tiêu của riêng mình

Ở loạt trận ngày thứ Bảy vừa qua, Man United đã đánh bại Fulham để gia tăng khoảng cách với Man City lên thành 10 điểm. Đó là con số không nhỏ khiến thầy trò HLV Roberto Mancini phải lo lắng và bị áp lực đè nặng. 

                                                                 www.afbsports.info

Tiếp Liverpool, Man xanh có thêm lí do để bất an. Trước hết, nhìn vào lịch sử 10 năm trở lại đây, đội bóng vùng Merseyside giành 13 chiến thắng, 10 trận hòa và chỉ để thua 4 trận mỗi khi đối đầu với Man City. Riêng tại Etihad, The Kop cũng có được 2 chiến thắng, 1 hòa và để thua 2 trận ở 5 lần viếng thăm gần đây nhất. Thứ 2, hàng thủ Man City cũng đang gặp khó khăn lớn về lực lượng khi thủ lĩnh Kompany dính chấn thương, còn Nastasic chỉ mới bình phục và khó đạt phong độ tốt. Một trung vệ khác là Kolo Toure cũng đang vắng mặt vì CAN 2013. Thứ 3, Lữ đoàn đỏ luôn đá với hơn 100% khả năng khi đụng các ông lớn.

Có lẽ lúc này, Roberto Mancini chỉ còn biết chờ đợi ở các cá nhân xuất sắc, điều mà ông vẫn làm ở nhiều năm gần đây. Ai cũng biết, chỉ cần một trong số David Silva, Tevez, Aguero, Edin Dzeko hay Nasri có một ngày đẹp trời, họ có thể một tay đánh bại bất kỳ đối thủ nào.

Nếu như Man City đang quyết tâm chiến thắng để tiếp tục bảo vệ ngôi vương thì Liverpool không hề muốn thua để níu kéo hy vọng ở cuộc đua vào top 4 vốn vô cùng gian nan. 

The Kop đang ở vị trí thứ 7 trên BXH, nhưng phải thừa nhận là họ đã dần ổn định và tìm được sự hiệu quả. Sự có mặt của Sturridge, ổn định của Gerrard, sự trưởng thành của Sterling, Henderson và đặc biệt là phong độ chói sáng của Suarez giúp Liverpool thực sự đáng sợ.

Sau trận hòa 2-2 với Arsenal, HLV Brendan Rodgers có lí do để nức nở khen ngợi các học trò. Điều mà ông cần làm lúc này là đưa đội bóng duy trì sức mạnh trong suốt 90 phút, cái mà họ còn thiếu cho đến lúc này của mùa bóng, lí do khiến Liverpool chưa thể thắng được một đội đang đứng trong Top 10 trước vòng đấu thứ 25 này. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.