Arsenal 2-2 Liverpool: Bữa tiệc bóng đá đẹp


Hai đội bóng đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn, tràn đầy cảm xúc. Dù vậy nhưng chắc chắn cả hai bên đều sẽ tiếc nuối với những cơ hội đã bỏ lỡ.

EPL, Arsenal v Liverpool, Theo Walcott (C), Pepe Reina (L)
www.afbsports.info
Ngay từ đầu trận đấu, Liverpool đã liên tục có những pha theo người từ xa khá bất ngờ, và Bakery Sagna trở thành tội đồ đầu tiên với sức ép này.

Phút thứ 5 của trận đấu, Luis Suarez đã tận dụng thành công những sai lầm liên tiếp của Bacary Sagna để ghi bàn. Cần khen ngợi thủ môn trẻ Wojciech Szczesny, bởi anh đã xuất sắc trong tình huống đối mặt với Daniel Sturridge trước đó.


Sau khi tỉ số được mở, cả hai đội liên tục có những pha ăn miếng trả miếng, và dù là sân khách nhưng Liverpool vẫn thi đấu hết sức tự tin.

Những cơ hội mười mươi đã đến nhưng đều trôi đi nhờ sự xuất sắc của những cá nhân tham gia phòng ngự ở cả hai đội. Với Liverpool là không dưới 3 tình huống Jose Reina tỏa sáng, còn với Arsenal là Lukas Podolski trong tình huống phạt góc phút 25.

Lối chơi phóng khoáng vẫn được cả hai đội tiếp tục duy trì trong hiệp hai. Liverpool thậm chí đã bị trọng tài bỏ qua một quả penalty ở phút 59, khi bóng chạm tay Thomas Vermaelen trong vòng cấm của Pháo Thủ.

Phút 60, Jordan Henderson cuối cùng cũng có bàn thắng cho riêng mình sau khi tả xung hữu đột giữa ba cầu thủ phòng ngự của đối thủ.

Nhưng đó cũng là thời khắc đánh dấu sự vùng dậy thực sự của Arsenal. Phút thứ 65, từ quả tạt tuyệt đẹp của Jack Wilshere, Olivier Giroud bật cao đánh đầu tung lưới Reina.

Phút thứ 67, cuối cùng thì Theo Walcott cũng nổ súng bằng cú sút cực căng, san bằng tỉ số 2-2 một cách đầy bất ngờ.

Hai bàn thua liên tiếp đã đẩy Liverpool vào tình thế tiến thoái lưỡng nan không biết nên công hay nên thủ. Có lẽ ngay cả Brendan Rodgers chưa lường trước được điều này.

Phút thứ 87 của trận đấu, dù đã bật tường khá ăn ý với Podolski, nhưng trong pha dứt điểm cuối cùng ngay trong vòng cấm, Giroud lại bỏ lỡ một cơ hội không thể ngon ăn hơn. Phút bù giờ thứ tư – cũng là phút cuối cùng của trận đấu, Szczesny đã xuất sắc cản phá cú sút của Luis Suarez trong vòng cấm.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-2 trong nỗi tiếc nuối của cả hai đội. Dù sao, họ cũng đã cống hiến một trận bóng đá đẹp mắt và kịch tính

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.