Các HLV hay nhất nước Anh: Sir Alex là số một

Hiệp hội HLV nhà nghề nước Anh vừa khiến dư luận sửng sốt khi xếp hạng Sir Alex kém xa chiến lược gia đến từ Championship Nigel Pearson. Tuy nhiên, BBC không đồng ý với xếp hạng đó và theo tiêu chí của họ, Fergie mới là HLV số một nước Anh mùa này.

Cách đây vài ngày, Hiệp hội HLV nhà nghề nước Anh (LMA) đã công bố BXH các ông thầy xuất sắc nhất ở xứ sương mù mùa giải 2012-2013. Đáng ngạc nhiên là dù đang dẫn dắt MU thi đấu rất thành công ở Premier League nhưng Sir Alex Ferguson lại bị LMA xếp ở vị trí thứ 4, dưới cả…Roberto Mancini (dù Man City đang kém MU tới 9 điểm trên BXH) hay Nigel Pearson - HLV của đội bóng đang chinh chiến tại Championship Leicester City.

Fergie là HLV thành công nhất của nước Anh cho tới thời điểm này của mùa giải, theo BBC

Xếp hạng của LMA dựa trên nhiều tiêu chí tổng hợp, trong đó có những tiêu chí có phần không hợp lí cho lắm (chẳng hạn như số lần giữ sạch lưới). Chính vì vậy mới có chuyện Fergie bị đánh giá thấp như thế do mùa này, MU để thủng lưới rất nhiều (31 bàn thua sau 25 trận).

Hôm qua, đến lượt hãng thông tấn nổi tiếng BBC đưa ra BXH các HLV của họ dựa trên tiêu chí rõ ràng nhất là số điểm trung bình kiếm được qua các trận đấu ở mùa này. Theo đó, vị trí số một nước Anh đã được trả lại cho “ông già gân”.

Qua 25 trận đấu tại Premier League, MU của Fergie đã kiếm về 62 điểm, đạt tỉ lệ trung bình 2.48 điểm/trận. Xếp phía sau ngài “máy sấy tóc” là Eddie Howe - ông thầy của CLB Bournermouth và Malky Mackay với thành công đang đạt được cùng Cardiff City.

Ở vị trí thứ 4 chính là Roberto Mancini của “gã nhà giàu” Man City. Với 53 điểm giành được qua 25 vòng ở hạng đấu cao nhất nước Anh, đoàn quân của Mancio đạt được số điểm trung bình mỗi trận là 2.12.

HLV bị sa thải giữa dòng của Chelsea Roberto Di Matteo xếp hạng 8 ở BXH này với việc kiếm về cho The Blues trung bình 2 điểm mỗi trận. Thành tích của chiến lược gia người Italia còn “sáng sủa” gấp bội so với HLV đương nhiệm tại Stamford Bridge Rafa Benitez bởi Chelsea dưới “triều đại” của ông thầy đến từ TBN chỉ kiếm được 1.69 điểm/trận.

Trong Top 20 HLV tốt nhất nước Anh mùa này của BBC, còn có một vài cái tên đáng chú ý như Steve Kean (Blackburn Rovers), Steve Bruce(Hull City), Paolo Di Canio (Swindow Town) hay Andre Villas-Boas (Tottenham). Các ông thầy danh tiếng như Wenger chỉ xếp thứ 29 (1.64 điểm/trận), Sam Allardyce hạng 74 (1.2 điểm/trận cùng West Ham), Harry Redknapp hạng 92 (1.08 điểm/trận cùng QPR)…

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.