Chelsea nối dài sự thất vọng bằng trận thua trên sân Newcastle

Đội bóng của HLV Rafael Benitez tiếp tục thể hiện sự thất thương của mình khi để Newcastle đánh bại với tỉ số 3-2 dù đã có thời điểm họ dẫn trước đội chủ nhà với tỉ số 1-2 nhờ 2 bàn thắng của Lampard và Mata.

Với lợi thế sân nhà, những chú Chích Chòe đã có màn dạo đầu rất ấn tượng trước đội bóng đang đứng thứ 3 tại giải Ngoại hạng Chelsea. Bằng một lối chơi tốc độ dựa trên nền tảng thể lực dồi dào, Newcastle đã đẩy đối phương vào thế chống đỡ cực kỳ vất vả. Trong khi đó, hàng công của Chelsea chơi khá bế tắc khi chân sút đá chính Demba Ba bị kèm chặt và các chân chuyền của The Blues khó có thể tìm được người đồng đội của mình trước hàng phòng ngự chơi rất kỷ luật của Newcastle. Nhưng trong một thoáng lơ là, Newcastle đã để cho Demba Ba có 2 cơ hội dứt điểm liên tiếp. Rất may là Coloccini đã có mặt kịp thời để can thiệp và ngăn cản người đồng đội cũ. Pha ngăn cản của Coloccini cũng khiến Demba Ba dính chấn thương ở mặt và phải rời khỏi sân ngay trong hiệp 1.

Cho đến những phút cuối hiệp, Newcastle vẫn trung thành với lối chơi của mình và đã có được điều họ cần là bàn thắng. Phút 41, hậu vệ người Italia Davide Santon đi bóng bên cánh trái và tạt vào để Jonas Gutierrez bật cao đánh đầu tung lưới Petr Cech mở tỉ số trận đấu. Một bàn thắng rất nhanh và bất ngờ của đội chủ sân St. James Park. 1-0 cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.
www.afbsports.info

Tuy nhiên bàn thắng của Newcastle đã thức tỉnh các cầu thủ Chelsea trong nửa đầu hiệp 2, và sự tỏa sáng của những ngôi sao đã mang lại hy vọng cho The Blues. Đầu tiên, Frank Lampard làm tung lưới thủ thành Tim Krul của Newcastle với một pha dứt điểm làm gợi lại thời kỳ đỉnh cao của 'Người không phổi' từ ngoài vòng cấm ở phút 55. 

Tiếp đó, phút 61, Mata khiến cho các cổ dộng viên của Newcastle câm lặng khi chứng kiến cú cứa lòng đẹp mắt của cầu thủ người Tây Ban Nha làm tung lưới đội chủ nhà, mang lại bàn thắng thứ 2 cho Chelsea sau khi hàng phòng ngự của Chích Chòe có pha phá bóng lên không thành công. Hai bàn thắng liên tiếp ngay lập tức mang lại những hiệu ứng tích cực trong lối chơi của Chelsea, khi họ thực sự là đội kiểm soát thế trận trong những phút tiếp theo.

Thế nhưng sự hứng khởi đó không kéo dài được bao lâu. Chỉ 7 phút sau bàn thắng thứ 2 của Chelsea, Newcastle đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Trong một pha phản công của đội chủ nhà, Demba Ba qua mặt được hậu vệ Chelsea để tung ra cú dứt điểm. Petr Cech tuy cản phá được cú sút này, nhưng lại không kịp kiểm soát tình hình để Moussa Sissoko băng vào đệm bóng vào lưới trống. 2-2 cho Newcastle!

Dường như quá thất vọng với bàn thua, Chelsea đánh mất hẳn sự tự tin có được trong những phút trước đó. Và khi không còn kiểm soát bóng được tốt, họ tiếp tục bị đội chủ nhà lấn át. Những phút cuối trôi qua trong căng thẳng với các fan của The Blues, và cuối cùng điều họ lo sợ đã trở thành sự thật. Phút cuối cùng của trận đấu, Moussa Sissoko lại tỏa sáng với một pha dứt điểm một chạm cực mạnh. Bóng xuyên qua phòng tuyến áo xanh và đi thẳng vào lưới trước pha bay người bất lực của Petr Cech. Tỉ số là 3-2 cho Chích Chòe!

4 phút bù giờ còn lại là quá ít để các học trò của HLV Benitez có thể lật ngược được thế cờ. Dù Mata, Lampard hay Oscar, Torres dã rất nỗ lực, nhưng hàng phòng ngự chắc chắn của Newcastle đã từ chối hầu hết mọi cơ hội của họ. 3-2 là kết quả cuối cùng và Chelsea tiếp tục chìm sâu trong thất vọng khi chuỗi trận không thắng của họ kéo dài đến con số 4. Abramovich chắc chắn sẽ không vui và Benitez sẽ đối mặt với áp lực nặng nề khi cùng đội bóng quay trở lại Stamford Bridge.


www.afbsports.info

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.