Deportivo 1-2 Real Madrid: Ngược dòng ngoạn mục

Tung ra đội hình hai và bị đội nhà dẫn trước từ rất sớm, nhưng sự xuất sắc của Kaká và Cristiano Ronaldo - người được tung vào sân trong hiệp hai - đã cứu cho Real Madrid khỏi một trận thua mất mặt.


Phút thứ 14, Di Maria có pha bóng nguy hiểm đầu tiên cho đội mình, anh tung một cú sút phạt rất đẹp khiến thủ thành Aranzubia phải lao người hết cỡ mới cứu đội nhà khỏi một bàn thua trông thấy. Tuy nhiên quả phạt góc sau đó của Real lại quá “hiền” để gây khó khăn cho thủ thành người TBN.

Liền sau đó, Callejon cũng bỏ lỡ một cơ hội khác. Phút thứ 31, các cầu thủ Deportivo lúc này đã cố gắng xốc lại đội hình và có những đường phản công sắc bén. Pizzi nhập vào trung lộ từ cánh trái, tung cú dứt điểm hiểm hóc nhưng bóng lại đi ra ngoài trong gang tấc.


Liền sau đó là những pha hãm thành liên tục của đội nhà, không ngừng gây sức ép lên hàng thủ Real.Điều gì phải đến cũng đến, phút thứ 34, Riki sút bóng cực mạnh từ một góc rất hẹp và hạ gục thủ thành Diego Lopez, mở tỷ số cho Depor. 

Bất ngờ bị dẫn bàn, Real nhanh chóng tập hợp lại lực lượng rồi mở những đợt tấn công như vũ bão về phía Deportivo nhưng không hiệu quả. Ngược lại, ở bên kia chiến tuyến, các cầu thủ đội nhà kiên nhẫn phòng ngự và thi nhau tung ra những đường phản công sắc bén khiến các CĐV đội khách nhiều phen phải thót tim.

Phút thứ 41, Pizzi có cú sút xoáy tuyệt đẹp hạ gục thủ thành Diego Lopez, nhưng may cho Real là hậu vệ Marcelo đã có mặt đúng lúc để phá bóng ngay trên vạch vôi. Hai phút sau, lại là Riki đi bóng loại cả hàng thủ Real, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại vọt ra ngoài chỉ trong gang tấc.

Sang hiệp hai, thế trận trở nên giằng co. Real vẫn tấn công mạnh mẽ, nhưng những đường lên bóng của họ đã không còn sức sống. Còn Deportivo vẫn phản công, nhưng có lẽ do hàng thủ Real đã chơi chắc chắn hơn mà các chân sút Depor không có nhiều hy vọng trước cầu môn Lopez.

Phút thứ 57, HLV Jose Mourinho có quyết định làm thay đổi cục diện trận đấu khi ông tung một lượt cả Khedira, Ronaldo và Ozil vào sân. Đây là một quyết định cực kỳ mạo hiểm, bởi chỉ cần một cầu thủ nữa của Real chấn thương phải rời sân, họ sẽ chỉ còn chơi với 10 người.

Tuy nhiên, nhờ có sự chắc chắn của Khedira, sự cơ động của Ronaldo và sự khéo léo của Ozil, lối chơi của Real trở nên có nét hơn hẳn. Họ bắt đầu đẩy lùi các đợt tấn công của Deportivo và lên bóng dồn dập.

Phút thứ 72, Kaka có bóng ngoài vòng cấm, anh tung cú sút chân phải cực căng, bóng như một mũi kiếm đâm xuyên hàng phòng ngự Deportivo, ghim thẳng vào lưới thủ thành Aranzubia, mặc dù anh đã lao người hết mức. Real Madrid đã gỡ hoà thành công!

Sau bàn thắng giải toả tâm lý này, các cầu thủ Real đã trở về với lối chơi thanh thoát và tốc độ thường thấy. Tương tự, Depor cũng đã trở lại là một đội bóng nhược tiểu như trước. Họ co cụm phòng ngự ở sân nhà, mong cho thời gian qua thật mau.

Tuy nhiên, sau hai lần Aranzubia cản được những nỗ lực phi thường của Cristiano Ronaldo ở những phút 78 và 79, anh đã phải thúc thủ trước sự xuất sắc của cầu thủ người Bồ Đào Nha. 

Phút thứ 87, Ronaldo đi bóng kỹ thuật và tốc độ như một cánh én, xẻ dọc hành lang cánh trái của Deportivo rồi thoải mái tung đường chuyền qua người thủ thành Aranzubia cho tiền đạo người Argentina Gonzalo Higuain nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống, ấn định tỷ số 2-1 cho trận đấu.

Chung cuộc, Real Madrid đã có một trận lội ngược dòng nghẹt thở nhưng cũng hết sức kịch tính. Tuy nhiên, điểm tiêu cực ở đây là họ đã để lộ rất rõ sự phụ thuộc rất lớn của mình vào những Ozil, Khedira và đặc biệt là Cristiano Ronaldo, những người đã cùng với Kaká trực tiếp mang về chiến thắng cho Los Blancos.
 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.