Gareth Bale: Chỉ kém Messi và Ronaldo?

Trong nhiều năm trời, Premier League đã được chứng kiến những cầu thủ tạo ra nhiều cảm xúc như Robben, Damien Duff, Marc Overmars, Robert Pires, David Ginola… Và giờ là Gareth Bale.

Trong khi Ashley Cole và Leighton Baines hiện là những hậu vệ trái đẳng cấp thế giới, người Anh vẫn thiếu những chuyên gia chạy cánh phía trên ở tầm cỡ như Bale. Thật ra, mọi cầu thủ cùng xuất thân đảo Anh chơi ở cánh hiện giờ đều không thể sánh được với tiền vệ xứ Wales. Lấy ví dụ, đội hình "Tam sư" ở trận giao hữu gặp Brazil vừa rồi có mặt Daniel Sturridge, Alex Oxlade-Chamberlain, Theo Walcott, James Milner và Aaron Lennon. Tất cả đều không sánh được với Bale về tài năng và những cảm xúc tạo ra cho người xem.

Bale là một sự khác biệt - Ảnh: Getty

Nhìn rộng ra khắp châu Âu, ở thời điểm này trừ Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, có lẽ cũng không ai đủ sức tạo ra những làn sóng trên khán đài nhiều như Bale. Chỉ trong một tuần lễ trước, ngôi sao người xứ Wales đã hai lần đóng vai trò chủ chốt trong việc mang về những điểm số sống còn với Tottenham ở Premier League. Chủ nhật vừa rồi, anh ghi bàn duy nhất giúp Spurs có 3 điểm ngay trên sân hiện tượng của mùa giải West Brom. Cách đó chỉ 3 ngày, cũng Bale giật về cho đội bóng áo trắng 1 điểm ở phút 80 bằng pha lập công vào lưới Norwich.

Khoảng cách 3 điểm hiện giờ mà Tottenham tạo được với đội bám đuổi Everton và 4 điểm với kình địch cùng thành phố Arsenal có đóng góp rất lớn, nếu không muốn nói là quyết định của Bale. Anh đã thực sự trở thành cứu tinh cho HLV Andre Villas-Boas, người đang phải tìm kiếm những bàn thắng trong nỗi lo lắng hàng tuần lễ vì sự vắng mặt của cả 2 chân sút hàng đầu Jermain Defoe, vì chấn thương, và Emanuel Adebayor, vì CAN 2013, cũng như không thể đưa về chân sút mục tiêu trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông Leandro Damiao.

11 bàn của Bale ở Premier League cho Tottenham, trong đó có 9 bàn trên sân khách, hầu hết đều được thực hiện như phép phù thủy và đang giúp cho đội bóng áo trắng vững vàng ở vị trí thứ tư cùng đích nhắm là một suất dự Champions League mùa sau. Thật ra, HLV một thời của Bale, Jamie Redknapp, chính là người đầu tiên đặt anh cạnh những tượng đài Messi và Ronaldo.

“Mỗi lần có bóng (ở trận gặp West Brom), cậu ấy luôn làm được điều gì đó có ý nghĩa”,Redknapp nói với Sky Sports. “… Tôi cảm thấy cậu ấy ở một đẳng cấp khác và có vẻ như có ba lá phổi thay vì hai như người thường… Tôi sẽ đặt cậu ấy cạnh những Ronaldo và Messi trong thế giới này. Cậu ấy có thể trở thành bất cứ ai cậu ấy muốn trong vài năm nữa. Cậu ấy mới 22 tuổi, ghi bàn, chơi bóng bổng tốt, thể lực dồi dào, hầu như không có điểm yếu”.

Redknapp không quá lời khi tuôn ra hàng tràng ca ngợi cậu học trò cũ. Bale đang chơi hay đến mức anh dường như là liều thuốc chữa bách bệnh cho mọi rắc rối của Spurs trên hàng công. Bất chấp việc sở hữu hàng loạt cầu thủ chạy cánh rất chất lượng như bản hợp đồng mới Lewis Holtby, tuyển thủ Anh Aaron Lennon hay tiền vệ dày dạn kinh nghiệm Clint Dempsey, AVB vẫn phải dựa chủ yếu vào Bale cho các tình huống đột biến, cảm hứng, khả năng sáng tạo và cả những bàn thắng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.