Người hùng Podolski giúp Pháo thủ bắn vỡ boong-ke Stoke

Hàng thủ chắc chắn của Stoke cùng sự xuất sắc của thủ thành Begovic đã khiến Arsenal gặp không ít khó khăn. Pháo thủ dù chơi lấn lướt suốt 90 phút nhưng phải nhờ tới cú sút phạt có phần may mắn của Lukas Podolski, họ mới được hưởng trọn niềm vui chiến thắng.

Với thế cửa trên cùng lợi thế sân nhà, Arsenal đã tràn lên tấn công ngay khi có tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Stoke lùi sâu về sân nhà để thực hiện lối đá phòng ngự số đông, không ngại va chạm sở trường. Tân binh Monreal có trận ra mắt Arsenal, song lại không có nhiều cơ hội để trổ tài bởi những pha lên bóng của đội khách khá hiếm hoi.

Những phút đầu trôi qua không được hấp dẫn cho lắm, Pháo thủ dù kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng tấn công thiếu hiệu quả, các pha chuyền vào từ 2 cánh của Walcott và Chamberlain không gây nguy hiểm nhiều tới khung thành Stoke. 

www.afbsport.info



Càng chơi, sức ép của Arsenal gây ra càng lớn, những miếng tấn công của họ cũng sắc nét hơn, đa dạng hơn, từ sút xa, tạt cánh, phối hợp trung lộ cho đến đột phá cá nhân. Dù vậy, tất cả đều không thể thắng được hàng thủ vững chắc của đội khách, đặc biệt là một thủ thành Begovic chơi quá xuất sắc.

Bế tắc trong 45 phút đầu, Pháo thủ tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng sau giờ giải lao. HLV Wenger cũng đã có 2 sự thay đổi người liên tiếp ở phút 67, Podolski vào thay Oxlade-Chamberlain còn Cazorla thay Diaby. 

Cuối cùng, nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Pháo thủ cũng được đền đáp. Phút 78, Podolski thực hiện cú sút phạt ở ngoài vòng cấm đưa bóng đập vào hàng rào mà các cầu thủ Stoke dựng nên rồi đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Begovic. Dù có tranh cãi xảy ra ở bàn thắng này nhưng trọng tài đã công nhận, 1-0 cho Arsenal.

Bị dẫn bàn, HLV Tony Pulis phải có điều chỉnh nhân sự, 3 tiền đạo Owen, Jerome và Jones vào sân cùng lúc, đó rõ ràng là một canh bạc tất tay của đội khách. Nhưng lúc này đã là quá muộn, cho đến khi trận đấu kết thúc, Arsenal vẫn hoàn toàn kiểm soát mọi thứ và bảo toàn được chiến thắng mong manh.


  

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.