Ronaldo trở lại Old Trafford: 55 triệu bảng và hơn thế nữa

Sir Alex Ferguson khát khao tái ngộ với cậu học trò cưng như thế nào, điều đó có lẽ không phải bàn tới.


Vì vậy chứng kiến cảnh Ronaldo đang ngày càng rời xa Bernabeu, vị chiến lược gia người Scotland không thể khoanh tay đứng ngoài. Ông đã thuyết phục BLĐ đội bóng về một kế hoạch chiêu mộ lại siêu sao số 7 này.

Real sẵn sàng nhả

Daily Star, tờ báo từng khiến cả nước Anh ngỡ ngàng cách đây mấy tháng khi đưa tin sớm nhất về thương vụ Balotelli, đã xác nhận điều này. Sir Alex và GĐĐH sắp miễn nhiệm David Gill đang dự tính làm nên bom tấn ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013, bằng cách đưa Ronaldo trở lại Old Trafford với cái giá 55 triệu bảng.

Ai đó hoàn toàn có thể nghi ngờ về tính xác thực của thông tin trên, bởi vì bản thân Real từng chi gần gấp đôi con số 55 triệu để giành lấy chữ ký của CR7. Thế nhưng, câu chuyện gây sốc này không phải không có cơ sở.

Bản hợp đồng của Ronaldo với Real Madrid sẽ đáo hạn vào năm 2015 và hiện giờ vẫn chưa có động thái nào cho thấy công tác đàm phán có tiến triển. So với việc M.U từng 5 lần tăng lương trong 6 mùa giải liên tiếp, dường như những yêu cầu của Ronaldo không được Real Madrid lắng nghe thỏa đáng.

M.U sẽ có đủ nguồn tiền để mặc cả với Real và trả lương khủng cho Ronaldo

Chủ tịch Perez đã tuyên bố sẽ nỗ lực ký hợp đồng mới với anh vào tháng 5 tới, nhưng ai cũng biết rằng ông trùm xây dựng đang có những dự án mới để tái thiết đội bóng Hoàng gia. Jose Mourinho gần như chắc chắn sẽ bị thanh trừng khi mùa 2012/13 hạ màn, vậy ai sẽ đảm bảo chỗ đứng cho chân sút người Bồ?

El Pais, nhật báo lớn nhất TBN, mới đây tiết lộ: Khoản thu từ việc bán áo đấu và bản quyền hình ảnh đã thừa đủ để Real kiếm lợi nhuận từ vụ đầu tư mang tên Ronaldo, giờ Perez sẵn sàng đổi anh lấy một khoản tiền mặt để tái cơ cấu nhân sự đội bóng.

M.U vội vã mua

“Quỷ đỏ” đã sẵn có lợi thế vượt trội so với những kẻ cạnh tranh là tình cảm gắn bó của Ronaldo, họ lại có quyền ưu tiên trên bàn thương lượng nhờ mối quan hệ làm ăn với Real Madrid. Điều duy nhất ngăn cản Sir Alex tái ngộ với cậu học trò cưng là vấn đề đầu tiên - Tiền đâu?

Chiến lược gia lão làng đã sớm có sự chuẩn bị. Tin tức về tương lai cậu học trò cưng đã đến tai Sir Alex Ferguson từ 2 tuần trước thông qua siêu cò Jorge Mendes. Ngay lập tức, ông đã thuyết phục gia đình Glazer cấp vốn 55 triệu bảng.

Tất nhiên, nhà chiến lược vĩ đại hiểu rằng con số đó vẫn quá khiêm tốn so với giá trị thực của CR7. Đó là lý do vì sao David Gill vừa có chuyến công cán đến thành phố Detroit, bang Michigan nước Mỹ trong tuần qua.

GĐĐH M.U đã tới tận trụ sở General Motors (GM) để kết nối một vụ làm ăn thế kỷ. Trên cơ sở bản hợp đồng tài trợ trị giá 370 triệu bảng sẽ có hiệu lực năm 2014, Gill đề nghị GM “chung vốn” trong thương vụ Ronaldo, đổi lại cầu thủ có sức hút lớn nhất thế giới sẽ trở thành hình ảnh đại diện toàn cầu cho dòng xe Chevrolet.

Đây quả thực là một lời đề nghị rất hấp dẫn, bởi tầm ảnh hưởng của CR7 tại châu Á và châu Mỹ sẽ giúp ích cho chiến lược phát triển của GM. Ngược lại, M.U sẽ có đủ nguồn tiền để mặc cả với Real và trả lương khủng cho Ronaldo mà không sợ vi phạm Luật Công bằng Tài chính sắp có hiệu lực.

Sir Alex không còn nhiều năm gắn bó với Old Trafford, trong khi David Gill sẽ chính thức rời khỏi chiếc ghế GĐĐH tháng 6 tới.

Bởi vậy, bộ đôi này rất mong muốn hiện thực hóa kế hoạch tái chiêu mộ CR7. Biết đâu đấy, những nỗ lực của họ sẽ thành sự thực và quả bom mang tên Ronaldo sẽ (lại) nổ trên thị trường chuyển nhượng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.