Với những tin tức về việc Real Madrid đã cử hẳn huyền thoại một thời Zinedine Zidane về Pháp theo dõi Gareth Bale trong trận gặp Lyon tại Europa League, Manchester City sẽ cần phải nhanh tay và dứt khoát trong mùa hè này.

Đội bóng áo xanh đã tỏ ra rất thất thế trước M.U ở Premier League và bị loại sớm từ vòng bảng Champions League. Dù đã đầu tư rất mạnh tay suốt 3 mùa vừa qua, gần như chắc chắn các ông chủ A-rập của Man City sẽ lại phải mở hầu bao tiếp tục trong mùa hè tới. Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Roberto Mancini đã nêu ra hàng loạt tên tuổi lớn như Edinson Cavani, Radamel Falcao hay thậm chí là Neymar, nhưng có lẽ giờ đây người mà Man City cần nhất chính là Gareth Bale.





Đó sẽ là hợp đồng bom tấn hiệu quả nhất với đội bóng áo xanh sau tất cả những gì họ, và Bale, thể hiện ở mùa giải này. Cầu thủ trẻ người xứ Wales chắc chắn là một trong những người đạt phong độ cao nhất và gây ấn tượng nhất tại Premier League, khiến Tottenham gần như trở thành đội bóng một người. Còn về phần Man City, các CĐV áo xanh đang mỏi mòn chờ đợi một cầu thủ chạy cánh đích thực.

Mancini đã mang theo cùng ông sang Anh những thói quen chiến thuật ở Ý, khi mặt trận tấn công chủ yếu được tập trung ở khu trung tuyến. Ông đã có mùa giải thành công vừa rồi với lối chơi đó, Samir Nasri, James Milner, David Silva, Yaya Toure… gần như hầu hết các tiền vệ kiến tạo của Mancini, dẫu rất tài năng, đều không phải là những người có thể bám biên hiệu quả. Tư duy đó có thể giúp ông thành công tại Ý hay ở đâu đó, nhưng ở Premier League, bỏ bẵng hai cánh đồng nghĩa với việc đặt mình vào vị trí để các đối thủ bắt bài và không thể gây ra đột biến, như rất nhiều lần Man City đã để mất điểm ở mùa giải này.

Tạt bóng giỏi, tốc độ, đi bóng lắt léo, những pha xẻ vào nách vòng cấm địa đầy bất ngờ và những bàn thắng, Bale được trang bị hoàn hảo để đá cánh cho một đội bóng ở đẳng cấp cao nhất và do vậy, anh chính là người mà Man City đang rất cần. Không giống như các hợp đồng lớn khác từ Châu Âu lục địa hay Nam Mỹ, rủi ro về khả năng hòa nhập của tiền vệ người xứ Wales cũng sẽ được giảm thiểu ở Etihad. Bale đã chứng tỏ mình có thể tỏa sáng ra sao tại Premier League và quen mặt hầu hết các cầu thủ phòng ngự mà anh phải đối phó.

Cũng chính vì vậy, Man City sẽ có lợi thế trong cuộc đua với Real Madrid hay Bayern Munich để có chữ ký của Bale. Thay đổi hoàn toàn môi trường chơi bóng, cạnh tranh với những siêu sao có thể là điều Bale cần phải cân nhắc lúc này, ngay cả khi đẳng cấp của anh là không thể bàn cãi. Đó sẽ là một cuộc hôn nhân cùng có lợi với cả hai. Man City có được cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất Premier League mà họ đang rất cần. Ngoài ra, đó còn là lời tuyên bố rõ ràng nữa về tham vọng vươn lên đỉnh cao châu Âu không lay chuyển của họ. Về phần Bale, anh không phải lo lắng về việc hòa nhập và sẽ thực sự có cơ hội bộc lộ mình ở một đội bóng với mục tiêu không chỉ là vị trí thứ 4 ở Premier League mỗi mùa như Tottenham, để thực sự sánh ngang với những Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi mà anh vẫn được so sánh, nhưng chưa bao giờ thực sự được thừa nhận.

50 triệu bảng là cái giá tối thiểu mà Spurs có thể sẽ gật đầu. Với hầu hết các đội bóng, như thế là quá đắt, nhưng với Man City, cho riêng Bale, cái giá đó là xứng đáng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.