21h00 ngày 17/03, Milan vs Palermo: Biến đau thương thành động lực

Liệu Milan có thể quên đi nỗi đau "Nou Camp" để tiếp tục cuộc chiến tại Serie A?

Vào giữa tuần qua, từ thiên đường, Milan đã bị đạp thẳng xuống mặt đất với việc bị loại khỏi Champions League sau thất bại 0-4 Barcelona, đội bóng từng bị họ làm "muối mặt" trước đó nửa tháng tại San Siro.

Liệu Milan đã quên thất bại tại Champions League?

Nhưng chuyện gì qua thì cũng đã qua rồi, thầy trò HLV Allegri không thể nào quay ngược thời gian để sửa chữa những sai lầm của mình tại Tây Ban Nha. Do đó điều mà họ cần làm nhất vào lúc này chính là nhanh chóng lấy lại tinh thần, để rồi toàn tâm toàn ý tập trung vào đấu trường Serie A, nơi mà mục tiêu chen chân vào Top 3 vẫn còn đang hết sức khó khăn.

Hiện sau 28 vòng đấu, Milan đang xếp ở vị trí thứ 3 và đang kém Napoli chỉ 2 điểm. Tuy nhiên họ cũng đang bị Fiorentina, Inter, Lazio theo rất sát ở phía sau với chỉ 3-4 điểm ít hơn. Trong khi mùa giải thì vẫn còn 10 vòng nữa mới kết thúc, nên vị trí thứ 3 của Milan vẫn có thể bị cướp mất bất cứ lúc nào.

Nếu không muốn "trượt" luôn mục tiêu duy nhất còn lại của mùa này, chắc chắn Milan sẽ buộc phải nén đau thương, bước ra sân, và giành lấy một kết quả có lợi trước Palermo vào tối nay, ít nhất là cũng để bảo toàn vị trí thứ 3 sau vòng đấu này, trước khi chờ đợi những đối thủ khác vấp ngã.

Trên thực tế, khả năng giành 3 điểm của Milan lần này là rất cao, vì Palermo hiện đang vô cùng "loạn", khi họ đã 4 lần thay HLV chỉ trong vòng 2 tháng qua, sau khi trải qua 16 vòng đấu liên tiếp chỉ toàn hòa và thua. Còn nếu chỉ xét về thành tích trên sân khách, thì họ cũng chưa thẳng nổi một trận kể từ đầu mùa.

Mặc dù vậy, nếu Milan không thi đấu đúng với khả năng của mình, thì khả năng họ phải nhận lấy một cú sốc lớn tại vòng này bằng việc phải chia điểm ngay tại San Siro là cũng không hề nhỏ, vì phải biết rằng Palermo đang là đội bóng có số trận hòa nhiều nhất tại Serie A mùa giải năm nay với 12 trận hòa.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.