23h00 ngày 17/03, Chelsea vs West Ham: Hấp dẫn vì cuộc đua top 4

Chiến thắng thuyết phục của Arsenal trước Swansea đang tạo ra một sức ép không nhỏ lên đội bóng của HLV Rafael Benitez, bởi giờ đây khoảng cách giữa The Blues, đội đứng thứ tư, và Arsenal, đội đứng thứ năm, chỉ còn là 2 điểm. Những diễn biến mới nhất của giải Ngoại hạng Anh đang biến cuộc đua cạnh tranh cho một suất trong top 4 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Cuộc đua vô địch của giải đấu được coi là hấp dẫn nhất thế giới coi như đã ngã ngũ khi Quỷ Đỏ tận dụng cú ngã ngựa của Man City tại Merseyside để gia tăng khoảng cách lên thành 15 điểm, trong khi hai đội chỉ còn 9 trận đấu nữa là sẽ kết thúc mùa giải của mình. Điều đó khiến cho cuộc đua đáng  xem nhất ở giải Ngoại hạng chỉ còn là cuộc đua giành một chiếc vé tham dự Champions League thông qua việc đạt được 4 vị trí dẫn đầu. Hiện tại ngoài Man United và Man City coi như đã chắc suất, thì 2 tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa 3 đội bóng thành Luân Đôn gồm Tottenham, Chelsea, Arsenal và thậm chí là cả Everton (nhưng đội bóng này không nhiều khả năng như những đối thủ trên).

West Ham là đối thủ có thể gây khó dễ cho Chelsea

Là đội bóng đang xếp thứ tư với khoảng cách mong manh 2 điểm so với Arsenal, Chelsea cần phải thật sự lo ngại cho vị trí của mình. Với phong độ thất thường như thời gian qua, Chelsea có thể sảy chân bất cứ lúc nào và nếu như các đối thủ của họ tận dụng thành công, thì Chelsea sẽ không có bất kỳ cơ hội nào để làm nên kỳ tích như ở mùa giải trước bởi họ đã bị loại khỏi Champions League. Mùa trước, Chelsea đã cán đích ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và nếu không có chức vô địch một cách bất ngờ tại Allianz Arena, thì họ đã không được tham dự đấu trường danh giá nhất châu lục ở mùa giải năm nay.

Rất may cho Chelsea là ở vào thời điểm quyết định, họ đã có những cú hích tinh thần đúng lúc. Đầu tiên là cuộc trở về từ cõi chết trong trận hòa 2-2 với Man United tại Old Trafford. Tiếp đó là trận thắng 3-1 trước Steaua ở Europa League và màn khai hỏa trở lại sau 15 trận tịt ngòi của Fernando Torres. Benitez sẽ cần phải phát huy tất cả những yếu tố đó để giúp đội bóng của ông hoàn thành mục tiêu cuối mùa giải.

Trong trận cầu đêm nay, Chelsea sẽ đối đầu với một đối thủ được xem là khá khó chịu khi 'Búa tạ' West Ham đang được dẫn dắt bởi một chiến lược gia rất giàu kinh nghiệm, ông Sam Allardyce. Nhờ có Allardyce mà West Ham từ một tân binh đã vượt qua rất nhiều thử thách để vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với 33 điểm và có rất nhiều lợi thế để trụ hạng thành công. Với tinh thần thi đấu khá thoải mái, West Ham có thể gây ra không ít khó khăn cho Chelsea.

Về lực lượng, Chelsea sẽ bước vào trận đấu sắp tới lực lượng đầy đủ nhất của họ, ngoại trừ duy nhất trường hợp vắng mặt của cái tên không mấy quan trọng Oriol Romeu vì  chấn thương dài hạn. West Ham cũng thế: Joe Cole, George McCartney và Kevin Nolan đều chỉ bị đau nhẹ và hoàn toàn có thể hồi phục kịp cho trận chiến với Chelsea.

Cuộc đối đầu với West Ham sẽ là sự khởi đầu cho chặng nước rút của Chelsea với 10 trận còn lại. Một chiến thắng sẽ giúp cho Chelsea khởi đầu tốt đẹp và tiếp nối được sự hưng phấn về mặt tinh thần trong những trận đấu tiếp theo của giải Ngoại hạng Anh, một trong số đó sẽ là cuộc so tài với Tottenham trên sân nhà vào giữa tháng 04.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.