5 lý do Barca phải thắng Real đêm nay

Nhiều người cho rằng trận El Clasico đêm nay giữa chủ nhà Real Madrid và FC Barcelona là không còn mang nhiều ý nghĩa. Nhưng có lẽ điều này sẽ đúng hơn với chính đội chủ sân Bernabeu, thay vì đồng nhất cả vị khách Barca. Với Barca, chiến thắng trước Madrid mang lại cho họ nhiều cái lợi cực kỳ to lớn.


Barca phải thắng trước Real đêm nay 

1. Nhằm bỏ xa Real Moudrid 19 điểm kỷ lục

Trên hết, giành chiến thắng tại Bernabeu có ý nghĩa cực kỳ quan trọng xét về giá trị số học đơn thuần: chiến thắng, nghĩa là Barca sẽ bỏ xa Real Madrid 19 điểm trên BXH Liga, và khi mà chỉ còn 12 vòng đấu còn lại tại giải đấu, sẽ chỉ còn tổng cộng 36 điểm để Real có thể “nuôi cơ hội” lội ngược dòng. Một điều không tưởng! Giành 3 điểm cũng có nghĩa là tạo lập một khoảng cách đảm bảo với đội xếp nhì bảng là Atletico (cách Barca 12 điểm).

2. Bởi vì Barca cần phải lấy lại uy thế sau trận thua bẽ mặt 1-3 tại Camp Nou

Một chiến thắng chẳng khác nào thứ thuộc xoa dịu hữu hiệu nỗi đau đọng lại sau khi Barca bị chính tay Real biến thành cựu vương của giải đấu Cúp nhà Vua. HLV tạm quyền Jordi Roura phát biểu trong cuộc họp báo trước thềm trận đấu đêm nay rằng “thật may vì các cầu thủ Barca có thể trở lại thi đấu bình thương một cách nhanh chóng”. Nhưng điều ông nói sẽ chỉ có ý nghĩa một khi các học trò của ông trở lại thi đấu khởi sắc, tìm lại cảm hứng và niềm vui chiến thắng.

3. Chiến thắng sẽ là sự trang bị tinh thần “tối tân” nhất cho cuộc đối đầu với Milan tại Camp Nou

Chiến thắng tại Bernabeu là cách tốt nhất để bắt đầu lấy lại sự tự tin trên mỗi khuôn mặt cầu thủ và người hâm mộ trước khi sẵn sàng để làm nên “một cuộc lội dòng kinh điển” trước Milan trong khuôn khổ lượt về vòng knock-out Champions League tại Camp Nou – như những gì Xavi từng phát biểu. Ở phía bên kia chiến tuyến, mặc dù gần như chắc chắn Mourinho sẽ tung ra đội hình dự bị nhằm dưỡng sức cho trận cầu quan trọng vào giữa tuần sau với MU ở Champions League, nhưng một thất bại trước Barca sẽ có tác động không nhỏ đến tâm lý cầu thủ trong chuyến hành quân đến Old Trafford.

4. Để khẳng định quyền bá chủ và là món quà gửi đến Tito

Chiến thắng sẽ là sự đảm bảo cho việc Barca vẫn hưng thịnh tại đấu trường quốc nội mặc cho việc chiếc ghế HLV trưởng có sự đổi chủ. Chiến thắng cũng sẽ là nét son trong công cuộc giành chức vô địch Liga thứ tư của Barca trong 5 năm qua. Một thất bại sẽ khiến mọi thứ không trọn vẹn, cho dù Barca mùa này có đăng quang Liga. Nhưng trên hết, chiến thắng sẽ là món quà ý nghĩa mà ban huấn luyện dưới sự chỉ huy của trợ lý Jordi Roura và các cầu thủ dành tặng cho HLV trưởng Tito đang điều trị bệnh cách họ một đại dương.

5. Chiến thắng để nối dài thành tích bất bại tại Bernabeu

Suốt 4 mùa giải trước, Barca hành quân đến Bernabeu trong khuôn khổ các trận đấu thuôc Liga mà chưa bao giờ biết đến mùi thất bại, thậm chí đã nhiều lần làm nên những chiến công oai hùng. Mở màn là bằng chiến thắng hoành tránh 2-6 vào năm 2009. Lần cuối cùng Barca thất bại tại Bernabeu là vào mùa giải 2007/08 bằng trận thua 4-1. Giờ đây, thời đại đã chuyển sang cái tên Tito-Team và Barca cần phải tiếp tục cho thấy sự thống trị của mình, nói cách khác là nối dài quyền bá chủ ở Bernabeu. El Clasico xét ở những giá trị truyền thống và tiếng tăm, vẫn là trận đấu mà mỗi đội – Barca hay Real – đều muốn giành chiến thắng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.