Andre Villas-Boas: “Nhờ được Chelsea sa thải, tôi trở nên giỏi hơn”

Trước trận derby quan trọng với Arsenal, Andre Villas-Boas chia sẻ rằng việc bị Chelsea sa thải mang đến lợi ích dài hạn, biến ông thành “một HLV khác và một con người khác hẳn”.



www.afb88.com

Thứ Sáu vừa qua, Villas-Boas đã giành được giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng Hai của Premier League. Bất chấp sự nghi ngờ của một bộ phận lớn các CĐV của Spurs, ông đã đưa đội bóng đến với vị trí thứ 3 ở Premier League trước khi bước vào trận derby Bắc London với Arsenal tối nay. Một chiến thắng ở White Hart Lane sẽ giúp Spurs hơn kình địch cùng thành phố đến 7 điểm khi mùa giải chỉ còn 10 vòng. Nói về việc bị đội bóng cũ Chelsea sa thải chỉ sau 8 tháng, AVB cho biết: “Kinh nghiệm đó đã giúp ích cho tôi. Bạn luôn học hỏi được từ sai lầm của mình, và tiến bộ. Khả năng quản lí nhân sự, chuẩn bị cho trận đấu, tập luyện, mọi thứ đều mang đến những kinh nghiệm. Mọi người đều học được từ những kinh nghiệm. Tôi cảm thấy mình trở thành một HLV khác, một con người khác”.

Khi được hỏi liệu ông có động lực cá nhân để xếp cao hơn Chelsea trên BXH ở mùa giải năm nay không, AVB trả lời: “Không, tôi không nhìn nhận theo cách đó. Tất nhiêu điều đó sẽ rất tuyệt vời, bởi nó có nghĩa là chúng tôi sẽ được dự Champions League, nhưng tôi nghĩ rằng việc cả đội giành được thành công đó sẽ có ý nghĩa hơn cho các CĐV. Vẫn còn một chặng đường dài phía trước, và ở giải đấu này, mọi thứ có thể thay đổi rất nhanh. Hy vọng cách chúng tôi xây dựng CLB sẽ giúp đội tiếp tục duy trì được vị trí cao trên bảng xếp hạng và cạnh tranh vé dự Champions League mỗi mùa. Hiện tại, mọi thứ đang rất triển vọng, nhưng khoảng cách đến vị trí thứ 5 là rất nhỏ, và mọi chuyện đều có thể thay đổi”.

Về trận derby, AVB cũng thừa nhận đây là trận đấu “sẽ được quyết định bởi cảm xúc”, nhưng tự tin các cầu thủ của ông sẽ có thể kiểm soát sự nóng nẩy của mình, trong đó có Adebayor, cầu thủ nhận thẻ đỏ trong trận lượt đi ở Emirates, và có thể sẽ đá chính: “Arsene (Wenger) sẽ sử dụng một hàng tiền vệ như thế nào, đó là điều duy nhất chúng tôi cần để ý. Chúng tôi sẽ phải chơi một trận đấu giàu cảm xúc, đó sẽ là điều quyết định trận đấu chứ không phải là sự chuẩn bị về chiến thuật. Bạn kì vọng các cầu thủ sẽ hoàn thành nhiệm vụ, nhưng chuyện gì cũng có thể xảy ra. ”.

Về phía Arsenal, HLV Wenger khẳng định sẽ không đưa ra chiến thuật cụ thể để ngăn chặn ngôi sao của đội chủ nhà Gareth Bale, người đã ghi 8 bàn trong 6 trận gần nhất và đã tự mình mang về đến 15 điểm cho Spurs: “Bale không phải là cầu thủ khiến chúng tôi lo lắng. Sẽ là một sai lầm nếu tập trung vào một cầu thủ nào đó của Tottenham. Không nên đặc biệt chú ý đến một cá nhân nào đó, mỗi cầu thủ có những phẩm chất khác nhau”.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.