Arsenal sắp "được" các tỉ phú Trung Đông thôn tính

Theo Telegraph, một tập đoàn tài chính đến từ Qatar đã sẵn sàng bỏ ra 1,5 tỉ bảng để nắm quyền Arsenal. Đây là thông tin không thể vui hơn với các CĐV The Gunners.



Nằm dưới quyền điều hành của cổ đông Stan Kroenke, Arsenal buộc phải duy trì cơ chế "thắt lưng buộc bụng" trong nhiều mùa giải vừa qua. Không những không thể chiêu mộ những tên tuổi lớn, Pháo thủ còn phải bán đi những ngôi sao trụ cột như Samir Nasri, Cesc Fabregas hay Robin Van Persie. Tuy nhiên, tình trạng này có thể sẽ được chấm dứt trong tương lai không xa.
Theo tiết lộ từ Telegraph, một tập đoàn tài chính đến từ Trung Đông đã sẵn sàng bỏ ra 1,5 tỉ bảng để mua lại Arsenal từ Stan Kroenke. Thương vụ này đã được khởi động trong vài tuần trở lại đây bởi một nhân vật không tiết lộ danh tính của đến từ Qatar.
Mục tiêu của những nhà tài phiệt này là mua lại 66,64% cổ phần của Arsenal đang nằm trong tay ông chủ người Mỹ, Stan Kroenke. Nhóm đầu tư này sẵn sàng trả 20 nghìn bảng/cổ phiếu trong số cổ phần mà Kroenke đang nắm giữ. Nếu đồng ý, nhà tài phiệt người Mỹ sẽ thu về 830 triệu bảng, lãi 350 triệu bảng so với số tiền mà ông đã bỏ ra để sở hữu Arsenal.

Không chỉ vậy, các tỉ phú người Qatar còn sẵn sàng mua nốt số cổ phần của vị cổ đông lớn thứ 2 của Arsenal, Alisher Usmanov (29,11%). Nếu bản kế hoạch này trở thành hiện thực, đây sẽ là vụ đầu tư lớn nhất trong lịch sử bóng đá Anh, hơn 800 triệu bảng so với số tiền mà nhà Glazers đã bỏ ra để mua lại Man Utd.
Đây là tin đáng mừng với Pháo thủ bởi trong những năm gần đây, những thương vụ đầu tư này luôn mang lại sự hiệu quả với các đội bóng. Có thể kể ra một số trường hợp như Chelsea, Man City hay PSG.
Cũng theo nguồn tin của The Sun, nếu tiếp quản Arsenal, những nhà đầu tư Trung Đông sẽ xóa khoản nợ 250 triệu bảng còn tồn đọng của đội bóng này sau khi xây dựng SVĐ Emirates. Bên cạnh đó là kế hoạch mua sắm những ngôi sao lớn thay vì để những trụ cột ra đi như những mùa giải gần đây. Tuy nhiên, yêu cầu đặt ra là Pháo thủ phải giành suất dự Champions League mùa tới. Trận derby Bắc London với Tottenham đêm nay là trận chiến có ý nghĩa quyết định tới mục tiêu của thầy trò Wenger.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.