"Bao giờ mới dừng lại?": Messi lại lập kỷ lục thế giới mới

Cầu thủ người Argentina đã trở thành người đầu tiên và duy nhất trong lịch sử bóng đá thế giới ghi bàn trong 17 trận bóng đá chuyên nghiệp liên tiếp, với bàn thắng muộn của anh ở Nou Camp vừa qua.


Bàn thắng muộn của Lionel Messi cho Barcelona ở Nou Camp trước Deportivo La Coruna vài tiếng trước cũng đã đưa cầu thủ người Argentina trở thành chủ nhân của một kỷ lục thế giới mới: kỷ lục ghi bàn trong số trận liên tiếp ở một giải bóng đá chuyên nghiệp.


Bàn thắng này là bàn thắng thứ hai của Barca trong trận đấu, sau bàn thắng đầu tiền của Alexis Sanchez. Điều này có nghãi là Messi đã ghi bàn trong 17 trận La Liga liên tiếp, phá vỡ kỷ lục trước đó của huyền thoại bóng đá vĩ đại nhất lịch sử Ba Lan Teodor Peterek lập hồi ... Đệ Nhị Thế Chiến.

Peterek đã ghi đến 22 bàn thắng trong 16 trận liên tiếp ở giải vô địch quốc gia Ba Lan hồi mùa 1937/1938.

Trong khi đó, Messi, người vừa vượt mốc 200 bàn ở La Liga, giờ đã có 40 bàn trong giải quốc nội mùa này, một con số đủ để giành danh hiệu Pichichi trong bất kỳ một mùa giải La Liga nào trong lịch sử giải đấu này, trừ mùa giải vừa qua, khi anh cũng chính là người đoạt được danh hiệu cao quý này.

Tiền đạo huyền thoại người Brazil Ronaldo Nazario (Ro "béo") là người giữ kỷ lục về số trận ghi bàn liên tiếp ở La Liga trước đây, với 10 trận, cũng trong màu áo Barca, một kỷ lục đã bị phá bởi Messi từ lâu.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.