Celta Vigo 2-2 Barca: Leo Messi hoàn hảo


Pha ghi bàn nhanh như điện ở phút 73 vào lưới Celta Vigo giúp Leo Messi khép lại một vòng quay hoàn hảo của anh: ghi bàn vào lưới mọi đối thủ ở La Liga trong 19 trận liên tiếp.

Kể từ khi La Liga có 20 đội tham dự, Cris Ronaldo là người đầu tiên trong lịch sử chọc thủng lưới cả 19 đối thủ còn lại. Tuy nhiên ngôi sao người Bồ Đào Nha đã phải mất cả mùa giải năm ngoái để hoàn thành kỉ lục này, còn Leo Messi đáng sợ hơn đã hoàn thành cột mốc này trong 19 trận liên tiếp.

Leo Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử La Liga ghi bàn vào lưới 19 đối thủ ở 19 trận liên tiếp. Một kỉ lục vô tiền khoáng hậu và chẳng biết đến bao giờ mới có một cầu thủ xô đổ được nó.



Pha làm bàn đêm qua giúp Leo Messi nâng tổng số pha lập công của mình ở La Liga đến thời điểm này lên con số 43 (theo Marca, tổng số bàn thắng của Messi là 42). Chỉ cần thêm 7 pha lập công nữa ngôi sao Argentina san bằng kỉ lục 50 bàn tại La Liga mà chính anh xác lập ở mùa giải năm ngoái. Đây là nhiệm không quá khó khăn với Leo Messi bởi La Liga còn tới 9 vòng nữa mới hạ màn.

Leo Messi đã khép lại một vòng quay hoàn hảo cho cá nhân anh còn Barcelona đã có một trận đấu không hoàn hảo, thậm chí là dưới trung bình. Không khó hiểu cho màn trình diễn của Barca tại Balaídos đêm qua khi Jordi Roura tung ra sân một loạt cầu thủ dự bị (Pinto, Martin Montoya, Marc Bartra, Cesc Fabregas, Thiago, Alex Song, Sanchez, Cristian Tello). Xavi được cho nghỉ. Leo Messi vào sân từ đầu nhưng được chỉ đạo đá cầm chừng tránh chấn thương. Iniesta ra sân ở cuối hiệp 2. 

Trong một lần hiếm hoi được đá chính, 2 hậu vệ Marc Bartra và Martin Montoya tỏ ra quá non nớt và đã gặp rất nhiều khó khăn trước sự linh hoạt và cơ động của Park Chu-Young, cầu thủ người Hàn Quốc đang khoác áo Celta Vigo theo dạng cho mượn từ Arsenal. Trớ trêu thay chính hậu vệ kì cựu Dani Alves mới là người mắc lỗi vị trí trong bàn mở tỉ số trận đấu của Natxo Insa và pha ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Celta Vigo do công của Borja Oubina.

Tello đã sửa sai cho hàng thủ Barca với pha lập công gỡ hòa 1-1 cuối hiệp 1 sau đường chuyền tinh tế của Messi. Chính Tello đã đáp lễ bằng đường chuyền để Leo Messi đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1. Tuy nhiên nỗ lực của bộ đôi  Tello – Messi đã không thể khỏa lấp được những sai lầm của hệ thống hàng thủ Barcelona.

May cho Barcelona là ở trận đấu sau đó Real Madrid cũng bị Real Zaragoza cầm chân 1-1. Với kết quả này khoảng cách 13 điểm mà Barcelona tái lập được trước Real Madrid trên BXH La Liga không hề bị xâm phạm. Đoàn quân của Jordi Roura đã giữ được sự hưng phấn và tránh những chấn thương không đáng có trước chuyến làm khách PSG thuộc tứ kết lượt đi Champions League. Đây mới là cái được lớn nhất của Barca ở trận hòa Celta Vigo.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.