Chelsea ôm hận với trận thua bạc nhược trước Southampton

 HLV Benitez thêm một lần nữa trả giá cho những toan tính xoay vòng lực lượng của mình. Bị Southampton đánh bại với tỉ số 2-1, The Blues đã tự đánh mất lợi thế của mình trong cuộc đua giành 1 suất tham dự Champions League.

Hành quân đến sân của Southampton, đội bóng đang đứng trên bờ vực nguy hiểm, HLV Benitez đã không mang theo đội hình mạnh nhất. Juan Mata được cho nghỉ ngơi và thậm chí còn không có tên trong danh sách dự bị. 3 cầu thủ giữ vai trò hộ công của Chelsea ngày hôm nay đó là Moses, Oscar và Marin, Hazard không đá chính. Thế là chỉ sau nửa hiệp đầu, người ta đã thấy hậu quả của những thay đổi trên.

Không có nhạc trưởng Mata, Chelsea không tài nào nắm giữ được nhịp độ trận đấu trước lối chơi áp sát cực kỳ khó chịu của đội chủ nhà. Southampton thậm chí còn cầm bóng nhiều hơn và có nhiều cơ hội hơn trong hiệp 1. Đến phút 22, mành lưới của Petr Cech đã rung lên khi Jay Rodriguez nhận đường chọc khe của Steven Davis thoát xuống đối mặt với Petr Cech. Cú dứt điểm chính xác của Rodriguez đã đưa Southampton vượt lên.
www.afbsports.info

Những nỗ lực tấn công sau đó của Chelsea đã được đền đáp bởi một tình huống cố định.Marko Marin đá phạt góc bên cánh phải và John Terry nhảy lên đánh đầu cân bằng tỉ số 1-1 ở phút 33. Nhưng niềm vui đó cũng không kéo dài quá lâu, chỉ khoảng 2 phút.

Phút 35, Rickie Lambert đã ghi bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà với một cú sút phạt hoàn hảo vào góc dưới bên trái khung thành Petr Cech. Dù đã bay hết người để cản phá, thủ môn của Chelsea vẫn không thể làm gì hơn và đành chấp nhận vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 trong trận.

Bế tắc trong phần lớn hiệp 1, sang hiệp 2 HLV Rafael Benitez phải tung lần lượt những trụ cột của mình vào sân. Đầu tiên là Hazard thay Marin, sau đó Ramires thế chỗ Mikel. Sự thay đổi người cuối cùng là Benayoun thay Oscar. Nhưng thế trận của Chelsea vẫn không sáng sủa gì hơn khi tuyến giữa của họ tỏ ra lép vế và không cung cấp được nhiều bóng cho Fernando Torres. Trong khi đó, Southampton vẫn tuân thủ rất tốt chiến thuật do HLV Pocchettino đề ra và thường xuyên làm khung thành Cech chao đảo với những pha phản công nhanh. 

Khi Chelsea bất lực trong việc ghi bàn, tỉ số 2-1 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi hết trận vang lên. Thua trận một cách đầy bất ngờ, thầy trò Benitez để mất ngôi vị thứ 3 vào tay Tottenham, đội đã giành chiến thắng trong trận đấu cùng giờ với Swansea và cũng chỉ còn hơn Arsenal vỏn vẹn 2 điểm. Chặng đường sắp tới sẽ còn đầy khó khăn với đội chủ sân Stamford Bridge...


www.afbsports.info

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.