Hoffenheim - Bayern Munich: Mồi ngon cho Hùm xám


Trước một đối thủ đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng và bị suy yếu về nhân sự, Bayern Munich sẽ dễ dàng khẳng định được vị thế độc tôn của mình ở Bundesliga



Có một chi tiết rất đáng chú ý trong cuộc họp báo sau trận đấu Bayern Munich – Werder Bremen cuối tuần trước: dù đội nhà đại thắng đối thủ tới 6-1, qua đó bỏ xa Dortmund 17 điểm trên BXH Bundesliga, Jupp Heynckes vẫn không thực sự hài lòng. “Việc để thủng lưới khiến cho chúng tôi cảm thấy hơi khó chịu một chút. Lẽ ra chúng tôi đã có một trận đấu hoàn hảo.” Thâm ý của ông đã bộc lộ rõ ràng, chúng ta có thể hiểu được vì sao Bayern Munich lại có một mùa bóng áp đảo đến như vậy. 


Giờ đây, Hùm xám không chỉ đặt mục tiêu thắng trận, họ còn muốn thắng một cách thuyết phục, áp đảo hoàn toàn đối thủ. Bằng cách đặt ra mục tiêu “hoàn hảo”, các cầu thủ sẽ không bao giờ cảm thấy tự thỏa mãn – thứ thuốc độc đã giết chết không biết bao nhiêu đội bóng lớn. Họ sẽ luôn gắng sức và quyết tâm trong mọi trận đấu, và đội bóng sẽ trở thành một cỗ máy bách chiến bách thắng. Đây cũng là một minh chứng rõ ràng nhất cho tài năng cầm quân tuyệt vời của Jupp Heynckes.

Trước đạo quân Hùm xám đang tràn đầy khí thế như vậy, liệu có cơ hội nào cho Hoffenheim? Thực sự, đối với một đội bóng đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng trong tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” như Hoffenheim, Bayern có lẽ là đối thủ đáng sợ nhất mà họ gặp phải. Trận thua 1-2 trước Ausburg cuối tuần trước đã khiến họ lún sâu hơn vào khủng hoảng, cách xa vị trí an toàn tới 11 điểm. Nếu không nhanh chóng thay đổi và củng cố phong độ, rất có thể họ sẽ phải xuống hạng, chấm dứt 5 năm liên tục được chơi bóng ở Bundesliga.

Tuy vậy, dù kém đối thủ đến 44 điểm, Hoffenheim vẫn sẽ chiến đấu để giành trọn 3 điểm trong trận đấu ngày mai. Phát biểu với báo chí, HLV Marco Kurz khẳng định: “Đội bóng của chúng tôi không ai có khả năng chơi tốt như Bayern Munich, thứ mà chúng tôi có là tinh thần. Hoffenheim sẽ không ngại ngần gì những đối thủ mạnh hơn rất nhiều.” 

Đúng như lời ông nói, sức mạnh lớn nhất của Hoffenheim là tinh thần. Nhìn lại những trận đấu họ có điểm, ta có thể thấy ngay được điều này. Trong trận gặp Borussia M’Gladbach, các cầu thủ Hoffenheim phòng ngự dày đặc, không ngại lăn xả khiến cho đối thủ của họ chỉ có được 1 lần dứt điểm cầu môn. Tiếp đón Freigburg trên sân nhà, họ không ngại tấn công ngay từ những phút đầu tiên, liên tục gây sức ép cho đối thủ và tổ chức lối chơi vô cùng hợp lý dưới sự chỉ huy của “Tiểu tướng quân” Tobias Weis. Và ngay cả khi họ thua, Hoffenheim cũng khiến người ta khâm phục bởi ý chí sắt đá của họ: từ đầu năm 2013 đến nay, họ chưa từng để thua với cách biệt nhiều hơn hai bàn.

Ý chí cao là vậy, nhưng lúc này đây, tình hình nhân sự của Hoffenheim đang hết sức bi đát. Những cầu thủ trụ cột như tiền vệ phòng ngự Sebastian Rudy hay trung vệ Matthieu Delpierre đều gặp phải những chấn thương khá nghiêm trọng và sẽ phải ngồi ngoài trong những vòng đấu sắp tới. Hậu vệ cánh trái Andreas Beck bị treo giò, người thay thế anh sẽ là Patrick Ochs, mới chỉ chơi 5 trận trong mùa bóng năm nay. Hai mũi tấn công chủ lực là Camargo và Joselu đều không có phong độ tốt nhất, Joselu thậm chí còn chưa ghi được bàn thắng nào từ tháng 11 năm ngoái.

Trước một đối thủ đã suy yếu như vậy, Hùm xám có quyền “thư giãn.” Rafinha và Holdger Badstuber sẽ được nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe sau khi gặp phải những vấn đề về thể lực. Javier Martinez cũng sẽ không ra sân từ đầu, thay vào đó là Gustavo bên cạnh Schweinsteiger. Ở phía trên, Thomas Muller và Franck Ribery sẽ trở lại, đẩy Arjen Robben và Xherdan Shaqiri lên ghế dự bị. Mario Gomez sẽ đảm nhận vai trò tiền đạo cắm, nơi anh có thể p nhhát huy hết bản năng săn bàn vốn có của mình. Với sức mạnh áp đảo đối thủ, Bayern hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng thứ 20 của mùa giải.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.