Ngày của Draxler


Mùa giải trước, Dortmund từng hạ gục Schalke 04 trong cả 2 lượt trận đi và về. Một năm sau, đến lượt Hoàng gia xanh cũng làm được điều tương tự như gã hàng xóm vùng Ruhr, đó là đánh bại đối phương lần thứ 2 trong cùng một mùa giải.


Bước vào trận derby vùng Ruhr, Schalke 04 có được sự chuẩn bị khá tốt về mặt tâm lý khi họ mới giành được số điểm tối đa từ 2 vòng đấu gần nhất. Đây không phải là chiến tích quá to tát, nhưng nó tiếp thêm cho đội chủ sân Veltins-Arena rất nhiều sự tự tin bởi suốt từ tháng 10 năm ngoái tới nay họ mới lại được ca khúc khải hoàn trong 2 vòng đấu liên tiếp.

Dortmund (áo vàng) đã 2 lần gục ngã trước Schalke ở mùa giải năm nay

Chính tâm lý thoải mái đã giúp cho Schalke có một trận đấu đặc biệt thành công trước đối thủ được đánh giá cao hơn họ. Ngược lại, các nhà ĐKVĐ Bundesliga lại tỏ ra bị “cóng” trước Schalke thi đấu đầy hứng khởi khi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đám đông khán giá nhà. Sau nhiều đợt hãm thành liên tục, Schalke đã khai thông được thế bế tắc của trận đấu khi hiệp một mới diễn ra được có 12 phút.

Trong pha bóng này, cầu thủ mới trở lại sau 10 ngày phải ngồi ngoài vì bị cúm Mats Hummels đã không ngăn được Atsuto Uchida “tiếp đạn” cho Julian Draxle. Trong tư thế khá thoải mái, tiền đạo mới 19 tuổi của đội chủ nhà đã bắt volley cực nhanh buộc Roman Weidenfeller phải vào lưới nhặt bóng. Chắc hẳn là Julian Draxle rất vui với pha lập công vừa rồi, bởi trận đấu với Dortmund chính là lần thứ 100 anh xuất hiện trong màu áo Schalke trên mọi mặt trận.

Ngoài bàn thắng để đời được ghi trong sự kiện trọng đại này, Julian Draxle cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ở Bundesliga đạt đến cột mốc 100 trận khi còn chưa bước sang tuổi 20. Sau khi phải nhận bàn thua, Dortmund vẫn tiếp tục để cho Schalke dồn ép và họ chỉ đáp trả một cách yếu ớt. Nếu thủ thành Roman Weidenfelle không có một ngày thi đấu chói sáng, Julian Draxle đã có thể hoàn tất cú đúp cho riêng mình trong tình huống 1 đấu 1 ở phút 27.

Ở trận đấu tối qua, Schalke tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong những pha oanh tạc từ trên không. Phút 35, tức là chỉ vài phút sau khi Mario Gotze chặn được cú đánh đầu của Joel Matip ngay trên vạch cầu môn, Klaas-Jan Huntelaar đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà cũng từ một pha không chiến được khởi nguồn từ quả tạt bên cánh phải của Uchida.

Bước sang hiệp 2, HLV Jurgen Klopp đã tung cả Marco Reus lẫn Nuri Sahin vào sân nhằm cải thiện tình hình. Khi Dortmund chấp nhận chơi mạo hiểm với chỉ 3 hậu vệ trên sân, thế trận đã trở nên sáng sủa hơn rất nhiều với các vị khách. Tuy nhiên, tất cả những gì mà các nhà vô địch Bundesliga làm được cũng chỉ là có được bàn gỡ danh dự do công của tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski ở phút 59. Xét một cách toàn diện, Schalke vẫn là đội chơi hay hơn và xứng đáng giành được 3 điểm trọn vẹn.

Video tổng hợp trận đấu:

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.