Người hùng Dzemaili giúp Napoli thoát chết tại Torino

3 bàn thắng vào 3 thời điểm vô cùng khó khăn của Dzemaili đã giúp Napoli có được chiến thắng đầy nghẹt thở trước Torino


Đối đầu với Torino chưa bao giờ là một điều dễ dàng đối với Napoli. Minh chứng rõ nhất cho việc này là trong cả 5 lần chạm trán gần nhất, họ chưa thắng được một trận nào, đã vậy còn để thua đến 3. Và sự kỵ rơ này phần nào vẫn tiếp tục kéo dài tới tận chuyến hành quân đến Turin lần này của thầy trò HLV Mazzarri.

Dzemaili luôn xuất hiện đúng vào những thời điểm Napoli cần anh

Trước khi trận đấu này diễn ra, hàng loạt trụ cột của Napoli đã gặp vấn đề khá lớn về thể lực, sau khi trở về từ loạt trận quốc tế. Trong đó đáng chú ý nhất phải kể đến trường hợp của Cavani, tiền đạo chỉ vừa mới trở lại Italia trước khi trọng tài Giannoccaro nổi còi cho trận đấu tại Olimpico di Torino bắt đầu vài giờ, do chuyến bay của anh liên tục gặp sự cố. Đó cũng là nguyên nhân vì sao HLV Mazzarri buộc phải cất tiền đạo người Uruguay trên băng ghế dự bị trận này.

Song song đó, việc hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua giành vé dự Champions League là Milan và Lazio đều đã có được 3 điểm trong các trận đấu trước đó, cũng đã phần nào khiến cho áp lực buộc phải thắng đè nặng lên tâm lý thi đấu của các cầu thủ Napoli, khiến họ có một khởi đầu không thật sự tốt trước đội chủ nhà khi liên tục bị ép sân trong gần 10 phút đầu tiên.

Tuy nhiên vào thời điểm khó khăn đó, Dzemaili đã xuất hiện với một pha dứt điểm không thể cản phá bên ngoài vòng cấm mở tỷ số cho trận đấu ở phút 11, đồng thời cũng giúp giải tỏa bớt phần nào khó khăn cho Napoli. 

Mặc dù vậy, trước một Torino chơi tràn đầy quyết tâm, khung thành của Rosati vẫn phải tiếp tục bị đặt trong tình trạng báo động cao trước các đợt lên bóng liên tục của đội chủ nhà, để rồi với một thoáng sai lầm của hàng phòng ngự, họ đã phải trả giá với bàn thắng quân bình tỷ số của Barreto ở phút 30 với một tình huống dứt điểm cận thành.

Nhưng chỉ không lâu sau đó, phút thứ 47, thế dẫn bàn của Napoli lại một lần nữa được thiết lập, với người ghi bàn vẫn chỉ là Dzemaili, có điều lần này là một pha dứt điểm có vị trí vô cùng thuận lợi bên trong vòng cấm sau đường chuyền của Hamsik.

Một lần nữa có được lợi thế dẫn bàn, nhưng cũng lại một lần nữa hàng phòng ngự mắc phải sai lầm đáng trách, dẫn đến việc Torino ghi liền hai bàn từ phút 74 đến 78 với các pha lập công của Jonathas và Meggiorinikhiến không ít người bắt đầu hình dung ra một viễn cảnh "u tối" đang chờ đợi Napoli ở phía trước.

Tuy nhiên, Dzemaili, vâng lại là tiền vệ người Thụy Sĩ đã xuất hiện đúng lúc trong vai trò người hùng của Napoli với bàn thắng cân bằng tỷ số 3-3 cho trận đấu chỉ 2 phút sau đó, trước khi Cavani ghi liền một cú đúp trong những phút cuối trận để ấn định chiến thắng 5-3 nghẹt thở cho Azzurri, qua đó giúp đội bóng này tiếp tục nắm giữ vị trí thứ 2 trên BXH tại Serie A sau 30 vòng đấu.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.