Nhẹ nhàng vượt qua Reading, Quỷ Đỏ sắp đặt dấu chấm hết cho cuộc đua vô địch

Thất bại của Man City trước Everton là thời cơ không thể tốt hơn để Man United củng cố ngôi đầu bảng vốn đã rất vững chắc của mình. Và dù không có một màn trình diễn hoành tráng như người ta mong đợi trước đối thủ yếu Reading, thì Quỷ Đỏ vẫn đạt được mục tiêu của mình nhờ bàn thắng duy nhất của Wayne Rooney.

Tâm trạng ức chế của các cầu thủ Man United sau những kết quả thất vọng gần đây có lẽ đã được giải tỏa phần nào khi họ nghe tin đoàn quân của HLV Roberto Mancini bị Everton quật ngã với tỉ số 2-0. Kết quả đó khiến cho khoảng cách giữa hai nửa đỏ - xanh thành Manchester vẫn được giữ nguyên là 12 điểm trước khi Man United bước vào trận chiến được đánh giá là khá dễ dàng trước đội bóng đứng áp chót trên bảng xếp hạng là Reading.

Có lẽ chính điều đó đã khiến cho United nhập cuộc trong trận đấu với Reading một cách khá thoải mái. Họ không ào ạt tấn công ngay từ đầu mà triển khai bóng khá chậm rãi. Mặc dù vậy, với một hàng công rất mạnh gồm Rooney, Van Persie và cả Danny Welbeck thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau, bàn thắng gần như có thể đến bất cứ lúc nào khi mà vật cản của hàng công trên là một trong những hàng phòng ngự yếu nhất của giải Ngoại hạng.

Không quá vất vả, Quỷ Đỏ cũng đánh bại Reading và tiếp tục bỏ xa Man City với 15 điểm.

Và điều gì đến cũng phải đến, phút 21, United đã có bàn thắng mở tỉ số. Tuy nhiên bàn thắng này lại được khởi đầu từ một hậu vệ, đó là Rio Ferdinand. Cầu thủ kỳ cựu người Anh đã có một pha đi bóng dâng cao xuất thần từ giữa sân trước khi chuyền bóng cho Rooney. Không chần chừ, tiền đạo số 10 có pha dứt điểm ngay làm bóng đi đập đất rất khó. Cú sút của Rooney khuất phục thủ thành dự bị Taylor của Reading để giúp Quỷ Đỏ vượt lên dẫn trước 1-0.

Có được bàn thắng, United lại càng tỏ ra dễ dãi hơn với thế trận của mình và vì thế Reading mới có cơ hội để tấn công. Sau bàn thắng của Rooney không lâu, Robson-Kanu của Reading làm cả cầu trường Old Trafford thót tim với pha sút xa đưa bóng chạm cột dọc khung thành De Gea. Rất may cho Quỷ Đỏ là bóng đã đi thiếu chính xác một chút và không có bàn thắng cho đội khách Reading.

Sang hiệp 2, số cơ hội mà Man United sở hữu vẫn tương đối nhiều, nhưng phong độ không tốt đến khó hiểu của Van Persie cùng sự phung phí của Rooney hay Welbeck khiến cho hiệp 2 trở nên nhàm chán vì không có bàn thắng. Reading cũng không thể làm gì hơn ngoài một vài cú sút không thành công và trận đấu kết thúc với chỉ 1 bàn thắng duy nhất trong hiệp 1. Nhưng chừng đó thôi cũng là quá đủ để Man United chạm thêm một ngón tay nữa vào chiếc cúp vô địch Premier League danh giá. Với 15 điểm cách biệt trong tay, có tới 99,9% Quỷ Đỏ sẽ soán ngôi Man City và chính thức giành chức vô địch quốc gia thứ 20 trong lịch sử của mình.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.