Osman và Jelavic lập tuyệt phẩm giúp Everton hạ gục Man City

Everton đã có trận đấu phải nói là hay nhất trong mùa này khi đánh bại nhà ĐKVĐ Man City trong một thế trận mà họ hoàn toàn làm chủ. Điều đáng nói là ngay cả khi mất người ở đầu hiệp 2, đội bóng của HLV David Moyes vẫn thi đấu kiên cường và bảo toàn chiến thắng ấn tượng cho mình. Trong đó, 2 pha lập công của Osman và Jelavic đều xứng đáng được đưa vào hàng tuyệt phẩm.

Trước khi trận đấu bắt đầu, Man City nhận phải một tin không mấy vui vẻ, đó  là chấn thương của trụ cột Yaya Toure. Và rõ ràng, khi không có cựu cầu thủ Barca, hàng tiền vệ Man City hoàn toàn đánh mất thế trận trước sự hưng phấn của đội chủ nhà.

Suốt 45 phút đầu tiên, không ai nhận ra bộ mặt của nhà ĐKVĐ nơi Man City cả. Họ thi đấu rối rắm và hầu như không thể có nổi một pha tấn công. Phía bên kia, Everton thi đấu đầy tự tin và dễ dàng triển khai những miếng đánh sở trường của mình. 

www.afbsports.info

Với sự năng nổ của Coleman, Baines, Pienaar; các lần lên bóng của đội chủ nhà thật sự đáng sợ. Phút 13, Mirallas đã có cú sút tung lưới Man City trong 1 tình huống nhạy cảm và bị trọng tài phạt việt vị.

Khi không có Yaya Toure, nhạc trưởng David Silva thi đấu rất mờ nhạt. Theo đó, Dzeko và Tevez hầu như không có một cơ hội nào. Đã có lúc tỉ lệ kiểm soát bóng của Everton lên đến 62%.

Cứ thế, sức ép của đội chủ nhà đặt lên Man City ngày càng tăng. Và rồi điều gì cần đến đã phải đến. Phút 31, Osman tung cú sút chân trái từ cự ly chừng 30m đưa bóng đi với quỹ đạo cực lạ và ghim thẳng vào góc cao khung thành Man City. Một bàn thắng có thể nói là siêu phẩm.

Sau bàn thắng mở tỉ số, Everton thi đấu thêm phần hưng phấn. Trận đấu cũng diễn ra hấp dẫn hơn khi Man City đã nỗ lực dâng cao tấn công. Dù vậy, cho đến khi hiệp một kết thúc, Everton vẫn là đội chiếm lợi thế với với kết quả 1-0.

Sau giờ nghỉ, thế trận đã trở nên cân bằng hơn. Hai đội liên tục có những pha ăn miếng trả miếng.Khi mà mọi thứ vẫn đang ủng hộ Everton thì phút 60, Pienaar có pha vào bóng không đáng có và phải rời khỏi sân với chiếc thẻ đỏ. Từ đây, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với đội khách.

Phút 67, thủ thành Mucha của Everton phải trổ tài cứu nguy với pha cản phá cú dứt điểm cận thành của Tevez và ngay sau đó là cú đại bác của Millner. HLV Mancini lộ rõ ý đồ tấn công phủ đầu khi tung Nasri vào sân thay Barry. Phía bên kia, David Moyes cho Naismith vào sân thay Mirallas đồng thời chỉ đạo các học trò rút gần như toàn bộ đội hình về sân nhà phòng thủ.

Phút 80, Mucha một lần nữa cho thấy sự xuất sắc của mình khi băng ra cản phá thành công cú sút cận thành của Zabaleta. Một phút sau, đến lượt Coleman cứu đội chủ nhà thoát khỏi 1 bàn thua với tình huống phá bóng ngăn cản cơ hội mà Milner tạo ra cho Tevez.

Những phút cuối trận, Man City liên tục gây sức ép về phía khung thành Everton. Thế nhưng trước sự chống đỡ kiên cường của đội chủ nhà, họ đành bất lực. Tệ hại hơn với Man City khi phút 90+3, trong một pha phản công, cầu thủ vừa được tung vào sân phút 90 thay cho Anichebe - Nikica Jelavic đã nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 với pha xử lý đẳng cấp.
Trận đấu kết thúc và hy vọng vô địch của Man City lại trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Trong khi đó, Everton với 3 điểm trọn vẹn đêm nay đã tiến gần hơn đến vị  trí trong top 4.

www.afbsports.info

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.