Rio vẫn sẽ hữu ích cho tuyển Anh

Cựu trung vệ tuyển Anh Gareth Southgate vừa cho biết ông hoàn toàn ủng hộ Rio Ferdinand trở lại thi đấu cho Tam Sư vì tin rằng kinh nghiệm của một cầu thủ như Rio sẽ mang lại nhiều lợi ích cho đội tuyển quốc gia của Đảo quốc sương mù.

Tuần này, vị chiến lược gia đang giữ trọng trách dẫn dắt tuyển Anh là ông Roy Hodgson đã có một quyết định khá bất ngờ khi trong danh sách triệu tập của đội tuyển chuẩn bị cho vòng loại World Cup sắp tới của ông có tên Rio, người mà ông từng bỏ rơi tại Euro 2012 mà không hề có một lý do nào rõ ràng.

Ferdinand chắc chắn là một trong những trung vệ nhiều kinh nghiệm thi đấu cho tuyển quốc gia nhất hiện nay, với 81 trận đấu trong màu áo Tam Sư. Tuy nhiên anh đã không được triệu tập tại Euro 2012 dù đã có một mùa giải khá ổn định trong màu áo của Manchester United ở mùa trước. Hiện tại vẫn đang có tin Manchester United không mấy đồng ý với quyết định của Roy Hodgson và Sir Alex đang tìm cách ngăn không cho Rio lên tuyển trong lần triệu tập tới.
www.afbsports.info 


Trong khi đó, cựu cầu thủ Gareth Southgate thì tin rằng việc triệu tập Rio là một quyết định cực kỳ đúng đắn của HLV Hodgson. Cựu trung vệ của Middlesbrough tin rằng sự có mặt của một cầu thủ kỳ cựu như Rio sẽ giúp ích rất nhiều cho một tuyển Anh đang trong xu hướng trẻ hóa để hướng đến World Cup 2014 và các giải đấu lớn sắp tới.

Southgate nói: "Tôi rất vui vì cậu ấy được triệu tập. Tuyển Anh hiện đang cố gắng trình làng những cầu thủ trẻ, nhưng họ vẫn cần những cầu thủ kinh nghiệm ở xung quanh họ".

"Nếu như bạn nhìn vào hàng phòng ngự của tuyển Anh lúc này, không có nhiều cầu thủ có kinh nghiệm ở thời điểm hiện tại và chắc chắn những người như Rio sẽ có ảnh hưởng tích cực".

Southgate tiếp tục phân tích: "Cậu ấy vẫn đang chơi bóng hàng tuần cho Manchester United, và họ đang đứng đầu giải đấu. Vì thế, nhất định Rio rất xứng đáng".

Trận đấu tiếp theo của tuyển Anh tại vòng loại World Cup là trận đấu trên sân nhà với San Marino vào hôm 22/03, và tiếp đó 3 ngày, Tam Sư sẽ chạm trán với Montenegro trên sân khách.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.