Ronaldo: Cỗ máy săn bàn siêu hạng

CR7 đang đứng trước cơ hội rất lớn để cán mốc 350 bàn thắng trong sự nghiệp.

349 là tổng số bàn thắng mà Ronaldo đã có được trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp. Kể từ cú đúp đầu tiên ghi ngày 7/10/2002 khi mới 17 tuổi (cho Sporting, giúp đội này thắng 3–0 trước đối thủ Moreirense ở giải VĐQG Bồ Đào Nha), CR7 đã trải qua hơn 1 thập kỷ chinh chiến và có được 349 bàn sau một cú đúp khác “nã” vào lưới Celta Vigo cuối tuần qua.

Ngược dòng thời gian, trong mùa giải 2002/03 mà Ronaldo ra mắt đội một Sporting (anh là cầu thủ duy nhất của đội bóng này từng chơi cho cả đội U16, U17, U18, đội B và đội một trong cùng 1 năm), sau cú đúp ở trận ra mắt, chàng trai đến từ đảo Madeira chỉ có thêm 3 lần lập công nữa để kết thúc mùa bóng với vỏn vẹn 5 bàn. Sau đó, Sporting bán Ronaldo cho MU, mở ra một chặng đường lịch sử của siêu sao người Bồ.
www.afbsports.info

Vị trí tiền vệ cánh trong 3 năm đầu tiên chơi cho MU không giúp Ronaldo có được quá 12 bàn mỗi mùa. Nhưng kể từ mùa 2006/07, khi anh tiến bộ chóng mặt về kỹ năng săn bàn, Sir Alex đã cho phép cậu học trò cưng đi bóng vào trong rồi tự mình dứt điểm. Kết quả là CR7 có được 23 bàn, một con số ấn tượng không kém gì các tiền đạo đích thực ở Premier League.

Đỉnh điểm của sự thăng hoa mà Ronaldo có được trong suốt quãng thời gian thi đấu cho MU chính là mùa giải 2007/08 khi anh “nổ súng” trên mọi mặt trận tổng cộng 42 lần, giúp MU vô địch Premier League và Champions League. Cá nhân Ronaldo năm đó nhận giải thưởng Quả bóng vàng châu Âu. Anh trở thành một hiện tượng ghi bàn trong lịch sử MU và cả lịch sử bóng đá Anh. Nhưng đó vẫn chưa phải đỉnh cao nhất mà CR7 có thể chinh phục.

Tại Real Madrid, con số 42 bàn chói lọi trong màu áo MU rất nhanh chóng bị lãng quên. Ngay mùa thứ hai khoác áo Kền kền trắng, Ronaldo đã sở hữu 53 bàn. Năm ngoái con số ấy là 60 (46 ở La Liga). Và bây giờ, khi mùa giải năm nay vẫn còn hơn 2 tháng nữa mới kết thúc, Ronaldo đã ghi tổng cộng 42 bàn (sau đúng 42 trận!). Từ một tiền vệ cánh đơn thuần, Ronaldo đã trở thành một cây săn bàn đúng nghĩa.
www.afbsports.info

Tưởng rằng ở MU Ronaldo đã đạt đến đẳng cấp cao nhất, nhưng kỳ thực tại Real anh vẫn tiến bộ để đạt tầm mức cao hơn. Mourinho bây giờ có thể xếp Ronaldo đá bất kỳ cánh nào mà bàn thắng  vẫn sẽ đến từ anh. Trong những lúc cần thiết, Ronaldo lại được đẩy lên cao nhất trong đội hình và chơi như một trung phong. Tất cả những vị trí săn bàn “hot” nhất ấy, anh đều tỏa sáng rực rỡ. Đến mức, dù Real đang sở hữu hai tiền đạo thuộc loại xuất sắc nhất châu Âu là Higuain và Benzema thì người ta vẫn cứ nhắc đến Ronaldo như là niềm hy vọng số 1 trên hàng công đội bóng hoàng gia.

Tính đến thời điểm hiện tại, trong 349 bàn của Ronaldo thì có tới 138 bàn được ghi ở Liga, đưa anh lọt vào top 25 chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu này (Messi đứng thứ 8 với 209 bàn). Điều khiên tất cả kinh ngạc là trong khi huyền thoại đang cùng đứng vị trí thứ 25 với Ronaldo là Laszlo Kubala phải mất đến 15 năm để ghi 138 bàn (cho Barcelona và Espanyol), thì ngôi sao đương đại của sân Bernabeu chỉ mất vỏn vẹn… 4 mùa giải.   

Với một số lượng bàn thắng kỷ lục trong quãng thời gian ngắn như thế, dễ hiểu tại sao hiệu suất ghi bàn của CR7 đang vô đối ở Liga với 1,08 bàn/trận (Messi là 0,86). Nhưng cũng giống như con số 42 bàn ở MU, hãy tin rằng đây chưa phải giới hạn cuối cùng của Ro “điệu”. Anh vẫn đang đạt phong độ cực cao và ngày càng hoàn thiện mình để trở thành cỗ máy chơi bóng hiệu quả nhất. Đừng ngạc nhiên nếu đêm nay Ronaldo sút tung lưới Mallorca để cán cột mốc 350 bàn trong sự nghiệp và đồng thời, mở ra một chặng đường mới dẫn đến con số 400 bàn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.