Sir Alex không tin bóng đá Anh đang tụt dốc ở châu Âu


HLV của Man United không tin rằng bóng đá xứ sương mù đang suy thoái bất chấp sự thật rằng chẳng có đại diện nào của Premier League có mặt ở vòng tứ kết Champions League lần đầu tiên sau 17 năm.

Sir Alex cho rằng M.U đáng nhẽ ra phải có mặt ở tứ kết 

Manchester UnitedArsenal đều phải dừng chân ở vòng 1/8 trước hai đối thủ là Real Madrid và Bayern Munich. Trước đó, hai đội bóng hàng đầu nước Anh là Man CityChelsea cũng sớm dừng bước ngay từ vòng bảng.

HLV Wenger cho rằng thực trạng trên là hồi chuông cảnh tỉnh với chất lượng của các CLB Premier League tại sân chơi châu lục. Nhiều người cũng tin rằng các đội bóng xứ sương mù đã bắt đầu bước vào giai đoạn suy thoái và không còn đủ sức cạnh tranh tại Champions League. Nhưng Sir Alex lại nghĩ hoàn toàn khác.

“Bạn không thể bỏ hết chúng tôi vào một cái rổ được. Màn trình diễn của M.U trước Real Madrid rất tuyệt vời. Chúng tôi đáng nhẽ ra đã có mặt ở tứ kết. Nhưng tôi không cho là bạn có thể đặt tất cả các đội Premier League vào sự suy thoái. Tôi không tin điều đó đang xảy ra”.

Lý giải về sự sa sút của bóng đá Anh tại Champions League mùa này, Sir Alex cho biết: “Có lẽ điều này chỉ mang tính chu kỳ. Hãy nhìn vào màn trình diễn của Dortmund Bayern. Họ đã cải thiện chất lượng rất nhiều. Các đội Tây Ban Nha vẫn giữ được đẳng cấp vốn có trong vài năm qua. Tuy nhiên, hãy nhìn rộng hơn, bạn sẽ thấy các đội bóng Anh đã có thành tích tốt trong nửa thập kỷ gần đây. Chúng tôi thường xuyên lọt vào bán kết và chung kết. Hiện tại các đội bóng Đức đang gây ấn tượng nhưng điều đó không có nghĩa là các đội bóng Anh đang tụt dốc".

Trong 5 trận chung kết gần đây của Champions League, có hai đội bóng Anh đã đăng quang là Chelsea và M.U, Barca nắm giữ hai danh hiệu và Inter một lần đăng quang. Cũng có tới 5 trong 10 đội bóng lọt vào trận chung kết Champions League là đại diện của nước Anh.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.