Sir Alex sao chép mô hình Bayern?


Sir Alex đang dùng những năm cuối của mình trên cương vị HLV để xây dựng một Man Utd vững chắc cho tương lai, sử dụng những cầu thủ của chính M.U để quản lý CLB.
Sir Alex sao chép mô hình Bayern?


Tiền vệ Ryan Giggs chính thức gia hạn hợp đồng 1 năm với Man Utd để trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử bóng đá Anh thi đấu đến năm 40 tuổi (sau Sheringham 40 tuổi 268 ngày và G.Strachan 40 tuổi 87 ngày). Old Trafford đang đầy rẫy những ông già, đúng như tên gọi. Nhưng chớ vội cho đó là điều cũ kỹ, bảo thủ hay sự hoài cổ. Đơn giản, Sir Alex đang dùng những năm cuối của mình trên cương vị HLV để xây dựng một Man Utd vững chắc cho tương lai, sử dụng những cầu thủ của chính M.U để quản lý CLB. Và theo như cách làm hiện tại của Fergie, dường như ông đang sao chép mô hình của Bayern Munich, CLB rất thành công với những cầu thủ cựu binh, những người sau khi giải nghệ đã làm công tác quản lý, điều hành đội bóng, hoặc tư vấn.

Tại Bayern, từ hơn nửa thế kỷ qua vẫn trung thành với triết lý: phát triển đội bóng bằng những con người của mình, thuộc về mình. Từ Beckenbauer, Uli Hoeness, Rummenigge, Breitner, S.Maier, G.Mueller đến Nerlinger, hay Kahn, Elber… tất cả đều đang chung tay xây dựng Bayern vững mạnh. Chính vì thế mà khi Sir Alex giữ Scholes, Giggs ở lại đến cuối sự nghiệp, để họ chơi bóng cho đến khi không thể xỏ giày được nữa, cũng là cách ông biến họ trở thành một phần không thể tách rời của Man Utd. Rồi khi Sir Alex tuyên bố sẽ đưa Giggs, Scholes làm việc tại đội trẻ, rồi biến họ thành giám đốc, HLV, chuyên gia kỹ thuật cũng đều nằm trong dự tính. Fergie muốn họ tiếp tục cống hiến cho M.U, như cách CLB trân trọng họ. Và rõ ràng, mô hình Bayern đang ngầm chảy trong lòng Quỷ đỏ!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.