Sturridge, Coutinho: Những niềm hi vọng mới ở Anfield

Daniel Sturridge hòa nhập cực nhanh cùng CLB mới, Phillipe Coutinho vừa có những màn trình diễn ấn tượng trong những trận đấu vừa qua, hẳn HLV Brendan Rodgers đang rất hài lòng với những bản hợp đồng đến từ kì chuyển nhượng mùa đông.

Từ chính sách chuyển nhượng của Brendan Rodgers…
    
Ở kì chuyển nhượng mùa hè 2012, HLV Rodgers khi nhậm chức tại Liverpool đã công bố chính sách tuyển quân của riêng mình. Ông sẽ không chi quá nhiều để mang về các ngôi sao lớm, thay vào đó, ông thích có những gương mặt trẻ trong đội hình. Rồi kết quả là sân Anfield đón thêm vài cái tên trẻ tuổi, có khi còn quá xa lạ với NHM. 
    
Nhưng đáng tiếc ở chỗ, mặc dù Liverpool mua ít, nhưng cũng chẳng “chất” được bao nhiêu. Cái tên khá nhất là Joe Allen, khi mà anh vẫn thể hiện được vai trò là người cầm và chuyền bóng tốt nhất của đội, y như khi anh còn khoác áo Swansea. Trong khi đó, Fabio Borini quá đen đủi, khi mà anh gặp phải một chấn thương dài hạn, khiến anh mất gần trọn hết mùa giải đầu tiên ở Anfield, chỉ ra sân được vài trận nhỏ. Assaidi khiến các CĐV The Kop còn không nhớ là trong danh sách đội bóng có tên anh. Nuri Sahin thì từng được kì vọng nhiều, để rồi anh là cái tên ra đi đầu tiên khi kì chuyển nhượng mùa đông vừa mở cửa. 
www.afbsports.info

Không ít người đã chỉ trích việc chuyển nhượng của Rodgers, một điều thực tế khi nhìn thấy màn trình diễn của các tân binh. Chính vì lẽ đó, Liverpool suốt cả giai đoạn lượt đi hoàn toàn phụ thuộc vào một mình Luis Suarez. May thay, HLV Rodgers đã biết sửa sai, khi đem về hai bản hợp đồng, mới và chất lượng trong kì chuyển nhượng mùa đông. Ông nhanh chóng kí hợp đồng với Daniel Sturridge – một tiền đạo triển vọng người Anh và Phillipe Coutinho – một nhạc trưởng tương lai của bóng đá Brazil.

… cho tới những hi vọng ở mùa giải mới của The Kop
    
Mặc dù Premier League vẫn còn hơn mười vòng đấu nữa mới kết thúc, Liverpool chắc chắn sẽ lại có thêm một mùa giải trắng tay. Thế nhưng, với các CĐV trung thành của họ, mùa giải này vẫn còn rất đáng xem, khi mà họ muốn chứng kiến hai bản hợp đồng Sturridge và Coutinho có thể hòa nhập với đội tới mức nào. 

Tại Anfield, Daniel Sturridge được HLV Brendan Rodgers tạo điều kiện tối đa chứng tỏ khả năng. Ngay 3 trận đầu tiên với The Kop, anh được đá chính 2 lần và ngồi dự bị trong trận gặp Man United. Nhưng cho dù có ra sân từ đầu hay không, cựu tiền đạo Chelsea vẫn liên tục ghi bàn trong sự thích nghi nhanh chóng với các đồng đội mới. Đặc biệt là trước Man United, sự có mặt của Sturridge trong hiệp 2 làm lột xác bộ mặt hàng công Liverpool vốn bế tắc trước đó. Chelsea chỉ sử dụng Sturridge như một phương án bên hành lang cánh. Còn Liverpool quyết chi 12 triệu bảng để Sturridge cải tạo hàng công của họ. 
www.afbsports.info

Và khi HLV Rodgers sẵn sàng “phục vụ” Sturridge thì rõ ràng tiền đạo trẻ này đã tìm được bệ phóng phù hợp. Ở những trận đấu kế tiếp của The Kop, Sturridge vẫn tiếp tục ghi bàn. HLV Rodgers có thể an tâm khi Suarez đã có một người bạn đồng hành trên hàng công. Sự nghiệp trước đó của Sturridge có thể hơi lận đận, thế nhưng với sự hòa nhập nhanh chóng, cùng với tiềm năng của mình, anh có thể phát triển sự nghiệp của mình lên một tầm mới, với mục tiêu cao cả là giúp Liverpool có thể cạnh tranh các danh hiệu, cũng như giúp tuyển Anh có một thế hệ tài năng mới.
    
Trong khi đó, Coutinho lại là cầu thủ hoàn toàn xa lạ với môi trường Premier League. Cầu thủ người Brazil ưa thích việc chơi bên cánh trái của đội hình, một vị trí đã được HLV Brendan Rodgers mùa này luân phiên giữa các cầu thủ trẻ Raheem Sterling và Suso tại Anfield. Vừa tốc độ vừa có khả năng kiểm soát bóng đặc trưng kiểu Nam Mỹ, Coutinho là người mà Liverpool đang rất cần. 15 bàn trong 96 trận chuyên nghiệp cũng là con số rất hứa hẹn với một tiền vệ 20 tuổi. 
www.afbsports.info

Ngay ở trận đầu tiên ra mắt, anh đã có bàn thắng cho riêng mình, đánh dấu một khởi đầu hứa hẹn. Rồi tới trận thứ hai, anh thể hiện còn ấn tượng hơn khi liên tục tung ra những đường chuyền dọn cỗ chính xác cho đồng đội, cũng như có những pha phối hợp vô cùng ăn ý với Suarez và Sturridge, làm nức lòng các CĐV. Tài năng của Coutinho từng thu hút sự chú ý từ hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu, nhưng cuối cùng Inter đã thắng cuộc khi trả 4,2 triệu euro để mua anh năm 2008. Anh có 18 tháng thi đấu với Inter, nhưng chưa bao giờ có một vị trí ổn định trong đội hình xuất phát. Rốt cuộc, anh đã được Inter bán đi khi CLB đang tái cấu trúc tài chính và cần tiền để mua cầu thủ mới.

Trong mùa giải mới, ắt hẳn sẽ có vài gương mặt phải rời Anfield và những cầu thủ trẻ lại tiếp tục có cơ hội thể hiện dưới sự dẫn dắt của HLV Rodgers. Và chắc chắn Sturridge và Coutinho sẽ là hai trong số những hạt nhân để xây dựng đội bóng, giúp Liverpool từng bước hồi sinh mạnh mẽ hơn, vươn lên đẳng cấp mới.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.