Stuttgart vs Hamburg: Niềm hy vọng từ xứ Hàn

Hồi những năm 1980, Cha Bum-Kun từng tung hoành tại Bundesliga, ghi tới 98 bàn thắng và 30 năm sau, một chân sút Hàn Quốc khác là Son lại đang khiến nhiều hàng thủ tại Đức phải toát mồ hôi. Nếu hỏi ai là tiền đạo đáng sợ nhất Bundesliga, có lẽ các hậu vệ của Dortmund sẽ không ngần ngại trả lời ngay rằng đó chính là Son. Cả lượt đi lẫn về mùa này, Son đều lập cú đúp, giúp Hamburg đánh bại được Dortmund sau 2,5 mùa chỉ biết hòa và thua.




Điểm mạnh của Son là có thể ghi bàn từ mọi cự ly, mọi vị trí và dứt điểm xuất sắc bằng cả hai chân. Thực ra, khi còn nhỏ Son chỉ sút tốt bằng một chân nhưng nhờ tập luyện cùng bố nên đã hoàn thiện hơn. "Bố nói với tôi rằng tiền đạo phải giỏi cả hai chân rồi cứ thế hai bố con tập luyện từ sáng đến tối",Son chia sẻ. Gia đình có ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp của Son. Chàng tiền đạo mới 20 tuổi chia sẻ:"Tôi không thể sống thiếu họ. Tôi thường xuyên luyện tập với bố và được mẹ chăm sóc mọi thứ".

Nhờ tập luyện chăm chỉ, năm 18 tuổi Son đã được đôn lên đội Một và có bàn thắng đầu tiên khi mới 18 tuổi, 3 tháng và 22 ngày, phá kỷ lục cũ kéo dài hàng chục năm của huyền thoại Manfred Kaltz. "Khi đó tôi không hề biết gì và khi được mọi người nói, mới vỡ òa hạnh phúc. Tôi mong sẽ chinh phục thêm vài kỷ lục nữa", Son nhớ lại. Hiện Son đã có 17 bàn cho Hamburg trong đó riêng mùa này nổ súng 9 lần, một thành tích không tồi với tiền đạo mới 20 tuổi. Tuy nhiên, Son không hề tự mãn với thành tích này:"Tôi muốn lập một hat-trick tại Bundesliga và ghi được 17 bàn trong một mùa như Cha Bum-Kun".

Với những màn trình diễn xuất sắc, Son đã lọt vào tầm ngắm của nhiều đại gia như Chelsea, Dortmund hay M.U. Tuy nhiên, mới đây tài năng trẻ người Hàn Quốc cho biết chưa muốn ra đi: "Tại sao lại không gia hạn hợp đồng nhỉ (sẽ hết hạn vào năm 2014)? Tôi cảm thấy thoải mái tại Hamburg". Theo tờ Bild, Hamburg đã mừng ra mặt khi biết tin này và sẵn sàng trả lương 2,5 triệu euro mỗi mùa, giúp Son trở thành một trong những người kiếm được nhiều tiền nhất tại Imtech Arena.

Sự đầu tư này là hợp lý bởi nhờ những bàn thắng của Son, Hamburg, từng chôn chân ở đáy bảng xếp hạng hồi đầu mùa, đang tiến rất gần tới suất dự Champions League. Hiện chỉ kém đội xếp thứ 4 Frankfurt 3 điểm, giấc mơ trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu của Hamburg không phải quá xa vời. Miễn là nếu Son vẫn tiếp tục tỏa sáng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.