ĐT Anh: Dạo chơi và giải tỏa

ĐT Anh giành chiến thắng dễ dàng nhất trong vòng hơn 1 thập kỷ qua. Vùi dập San Marino 8-0 chẳng có gì đáng để tung hô, nhưng đó là liều thuốc tâm lý cần thiết cho các học trò của HLV Roy Hodgson trong cuộc rượt đuổi với Montenegro…


ĐT Anh: Dạo chơi và giải tỏa

Trước khi thi đấu, Tam sư đã biết họ sẽ thắng. Các nhà cái châu Au thậm chí còn bỏ cửa đặt cho ĐT Anh chiến thắng. Trước đội bóng nghiệp dư, Anh không thắng đậm mới là lạ. ĐT San Marino gồm những ai? Thủ môn Aldo Simoncini và hậu vệ Davide Simoncino là nhân viên kế toán, hai anh em Fabio và Matteo Vitaioli đồng sở hữu quán bar, người đá phản lưới nhà mở tỷ số cho ĐT Anh là Della Valle đang làm việc ở ngân hàng, tiền vệ Michele Cervellini đang là sinh viên, Matteo Coppini làm việc ở công ty tinh chế dầu oliu, HLV G.Mazza là giáo viên… Trước đối thủ như thế, Tam sư thắng và thắng đậm là đương nhiên. Và San Marino thua đến cả chục quả cũng chả sao vì họ được đá bóng cạnh những ngôi sao đã là niềm vui lớn.

Với những đối thủ vừa đá bóng vừa học, vừa làm việc như vậy, những Rooney, Lampard, Sturridge… cũng vừa đá vừa giỡn vẫn ăn tới 8 quả. Thủ môn .J.Hart không có việc để làm. Các hậu vệ Lescott, Baines đứng chơi cũng sạch lưới. Thế nhưng dù thắng dễ nhưng đó cũng là kết quả có lợi, mang ý nghĩa… đe nẹt đối với Montenegro, đối thủ chính của Anh, kẻ đang nắm giữ ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn. Mà kết quả này càng có lợi hơn cho Tam sư khi chính Montenegro đã phải rất vất vả, khó khăn lắm mới thắng được một ĐT cũng rất yếu khác là Moldova với tỷ số tối thiểu (1-0).

Cái lợi nữa của ĐT Anh là họ gần như không mất sức trong trận đấu với San Marino, có sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực và tinh thần trước chuyến làm khách tại Montenegro. Lampard thi đấu 67 phút. Rooney chỉ có mặt 56 phút. Đội trưởng Gerrard, tiền đạo Welbeck được nghỉ. Nếu so sánh với sự vất vả của Montenegro trước Moldova thì rõ ràng đó là sự khác biệt rất lớn.


Sau một trận thắng quá dễ, khi đối thủ không thể phản kháng như vậy, có lẽ HLV Roy Hodgson chẳng rút ra được bài học nào. Bởi lối chơi, những pha phối hợp, những bàn thắng đến quá đa dạng, sút xa, đá phạt trực tiếp, hối hợp, tạt biên… Yếu tố chuyên môn duy nhất mà Tam sư nhận được ở trận đấu này là 8 bàn thắng, giúp họ có hiệu số vượt trội so với Montenegro. Bên cạnh đó là niềm vui, sự gắn kết giữa các ngôi sao của Chelsea, Man Utd, Man City, Arsenal… Cũng có thể nói thêm rằng, với trận đấu gặp San Marino, Hodgson vẫn giữ được kín đấu pháp, nhân sự. Montenegro cũng chẳng thể đọc được gì về Tam sư sau một trận đấu dạo chơi như vậy. Và bây giờ, họ có thể vui vẻ, thoải mái mà chuẩn bị cho trận đấu được coi là bản lề trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng H.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.