ĐT Tây Ban Nha: Run rẩy đến Paris

Để hòa 1-1 trước ĐT Phần Lan, thầy trò HLV Del Bosque đã mất ngôi đầu bảng I vào tay ĐT Pháp, qua đó mất luôn quyền chủ động trong việc giành tấm vé chính thức tới Brazil mùa Hè 2014.


ĐT Tây Ban Nha: Run rẩy đến Paris

Ngay bản thân HLV Del Bosque cũng không khỏi ngao ngán trước màn trình diễn của đội nhà trong trận hòa 1-1 tai hại trước ĐT Phần Lan. Quả là nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới đã có một màn trình diễn đáng thất vọng, trong một ngày mà các chân sút của họ khá vô duyên. Với kết quả này, ĐT Tây Ban Nha hiện xếp thứ 2 tại bảng I vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, kém đội đầu bảng Pháp 2 điểm.

Tuy vậy, HLV Del Bosque vẫn tỏ ra khá tự tin về cơ hội sẽ kết thúc vòng loại ở ngôi đầu bảng I. Ngài râu kẽm rất mạnh dạn cho rằng, Tây Ban Nha hoàn toàn có khả năng hạ gục ĐT Pháp trên sân đối phương trong trận đấu ngày 27/3 để lật ngược tình thế, bất chấp Bò tót đang khủng hoảng lực lượng vì chấn thương. Del Bosque cho rằng, bản lĩnh và kinh nghiệm của nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới sẽ giúp họ không đến nỗi phải cán đích ở ngôi nhì bảng và đi theo đường play-off tới VCK World Cup 2014.


Tuy Del Bosque nói cứng vậy, nhưng thực tế là ĐT Tây Ban Nha đang trong tình cảnh vô cùng khó khăn. Bởi trong trận đấu được xem là quyết định tới ngôi đầu bảng I vòng loại World Cup 2014, họ phải đá trên sân của Pháp. Cần phải nhấn mạnh rằng, Gà trống Gaulois đang thi ấn tượng, khi mới chỉ để mất điểm 1 lần kể từ đầu chặng đến giờ. Và đó chính là trận hòa 1-1 ngay trên sân của Tây Ban Nha.

Del Bosque có thể không nhớ. Nhưng những người yêu bóng đá Tây Ban Nha hẳn chưa quên những thất bại đớn đau trên mảnh đất hình lục lăng. Trong 2 trận đấu chính thức tiếp Bò tót trong lịch sử, Gà trống Gaulois đều thắng oanh liệt. Đầu tiên phải kể đến trận chung kết EURO 1984 tại sân Parc des  Princes, Tây Ban Nha thất thủ 0-2 bởi các pha lập công của Platini và Bellone. Còn trong trận đấu thuộc vòng loại EURO 1992 cũng trên sân này, họ bị chủ nhà vùi dập với tỉ số 3-1, dẫu có bàn mở tỉ số của Bakero. Hôm ấy, Sauzee , PapinBlanc lần lượt là những người đã giúp ĐT Pháp lội ngược dòng.

Sẽ là một bi kịch nếu nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới phải đến với VCK World Cup 2014 qua cửa play-off, tệ hơn nữa là nguy cơ ở nhà làm khán giả chứng kiến các trận đấu tại Brazil qua tivi. Nhưng chẳng ai biết trước được chữ “ngờ”, đặc biệt trong bóng đá. Cần nhấn mạnh rằng, Tây Ban Nha sẽ phải hành quân đến nước Pháp trong tình trạng tiếp tục thiếu vắng linh hồn Xavi. Có thể khẳng định, một trong những nguyên nhân khiến Bò tót không thể phá vỡ được thế bế tắc trước ĐT Phần Lan hôm qua cũng một phần bởi thiếu những pha kiến tạo thông minh của tiền vệ đang khoác áo CLB Barcelona.

Tóm lại, ĐT Tây Ban Nha đang ở thế bị động và họ có lý do để run rẩy khi đến làm khách trên sân Stade de France vào giữa tuần tới (27/3).

Với việc dẫn dắt tuyển TBN trong trận đấu gặp đối thủ Phần Lan, HLV Del Bosque đã lập kỷ lục mới: Ông trở thành người cầm quân nhiều trận nhất trên băng ghế chỉ đạo đội bóng xứ sở Bò tót, hơn Ladislao Kubala đúng 1 trận. Đáng tiếc, thầy trò Del Bosque đã chào mừng sự kiện đáng nhớ này bằng kết quả hòa 1-1 đầy thất vọng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.