Tại sao không là Kagawa?

Xem trận chiến giữa MU và Real tại Old Trafford, hẳn nhiều người ủng hộ Quỷ đỏ thành Manchester sẽ cảm thấy tiếc nuối khi vụt mất chiến thắng trong tầm tay...



Thế nhưng 1/5 dân số thế giới, những người hâm mộ châu Á lại cảm thấy khó hiểu khi Kagawa, viên ngọc sáng của châu lục này không được tham chiến…


Huyền thoại của bóng đá Hàn Quốc Cha Bum Kun từng thi đấu 10 năm, ghi gần 100 bàn cho Frankfurt và Leverkusen. Cựu Đội trưởng của Iran Ali Daei cũng từng tung hoành 5 năm ở giải vô địch Đức và trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên thi đấu ở Champions League khi khoác áo Bayern. Và mới đây nhất là cái tên nổi đình nổi đám, Park Ji-Sung, thế nhưng kể từ khi tài năng trẻ người Nhật Shinji Kagawa rời Dortmund chọn MU làm bến đỗ mới thì cái nhìn về lục địa “lùn” trong nền bóng đá thế giới đã đổi khác. Rõ ràng những gì Kagawa đã làm được trong tuần qua sẽ khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy tự tin về việc anh nghiễm nhiên sẽ có một chỗ đứng trong đội hình chính dự trận đấu lượt về với Real. Nhưng không, cầu thủ châu Á đầu tiên vừa lập được hat-trick tại giải ngoại hạng Anh đã phải nhường chỗ cho Welbeck, một cầu thủ được đánh giá có khả năng cơ động cao hơn, nhưng lại đang không có được phong độ cao vào thời điểm hiện tại.

Trong trận thua Real, người ta vẫn nhắc tới nhiều lý do như sự điều khiển trận đấu có vấn đề của trọng tài chính, hay Real đã gặp may. Nhưng nếu tỉnh táo hơn thì có lẽ nhiều người hâm mộ MU sẽ nhận thấy nhiều nghi vấn quanh việc sắp xếp đội hình thi đấu của “ông già gân” Ferguson. Có thể HLV Ferguson có quyền “phát điên” vì trọng tài, nhưng nếu, lại là chữ “nếu”, vị HLV này cho Welbeck ngồi dự bị và chọn Kagawa thì có khi mọi chuyện đã khác. Cái duyên của Welbeck trong trận đấu lượt đi với Real đã mất, giờ chỉ còn lại sự vô duyên trong từng pha dứt điểm của cầu thủ này. Trong trận đấu, chỉ cần tinh tế đôi chút như Kagawa từng thể hiện trong trận đấu giữa Quỷ đỏ và “chim hoàng yến” Norwich thì có lẽ Welbeck chí ít cũng sở hữu riêng cho mình một bàn thắng vào lưới Real.

Mọi sự so sánh đều khập khiễng, nhiều người đã từng nói rằng lối chơi của Kagawa dường như chỉ thực sự phù hợp với những trận đấu mà MU có thể áp đặt lối chơi lên đối thủ. Còn trong những trận đấu mà MU ở thế cửa dưới và sử dụng lối chơi phản công, như trận lượt đi ở Bernabeu, thì Kagawa sẽ khó mà có thể phát huy những phẩm chất của mình. Thế nhưng rõ ràng trước khi bóng lăn trên sân nhà thì MU vẫn đang nắm lợi thế, MU đâu cần phải co cụm, chộp giật. Chứng kiến những gì diễn ra trên sân rõ ràng là Ferguson chọn lối đá “ức hiếp” đối thủ, vậy tại sao không dùng một người có kỹ năng thực sự cho vấn đề này. Sai lầm mang tính hệ thống đã diễn ra, băn khoăn trên băng ghế dự bị là điều đúng đắn, Ferguson đã nhận ra sai lầm của mình khi Welbeck không đáp ứng được kỳ vọng. Nhưng thay ai đây? Chẳng nhẽ sửa sai bằng việc đưa Kagawa vào sân. Với kinh nghiệm cầm quân lâu năm của mình, rõ ràng Fergie biết quyết định sai lầm của mình diễn ra từ khi bóng chưa lăn và thời điểm thế trận đã đảo chiều, đưa Kagawa sẽ chỉ khiến cho thế trận “tối hơn”, vậy là MU cần một cầu thủ chạy cánh thực thụ với tốc độ tốt và khả năng xử lí đơn giản, như Young.

Kagawa xứng đáng với danh hiệu cầu thủ hay nhất vòng đấu vừa qua tại giải ngoại hạng Anh và hoàn toàn có khả năng tỏa sáng trong trận thư hùng với Real, nhưng khi biết mình không được chọn đá chính, Kagawa đã không ra đường pitch khởi động. Đây không phải là một hành động thiếu chuyên nghiệp của Shinji bởi đơn thuần anh hiểu được mình đã không còn cơ hội, thay vì khởi động, Shinji ngồi lặng thinh hòa nhịp theo từng đường bóng của đồng đội, anh theo dõi đồng đội thi đấu để tích lũy thêm kinh nghiệm, anh vui cùng thời khắc MU thăng hoa và cũng buồn lặng khi đội nhà bị loại. Nhưng đừng buồn, biết đâu đấy Champion League sang năm, Shinji Kagawa sẽ trở thành đầu tầu kéo đoàn xe lửa tốc hành mang tên Quỷ đỏ thẳng tiến tới đỉnh cao chiến thắng?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.