Thắng sát nút Swansea, Tottenham đoạt lại vị trí thứ 3 từ tay Chelsea

Cuộc hành quân được dự báo là đầy cam go với Tottenham đã khởi đầu một cách thuận lợi hơn bao giờ hết. Hai bàn thắng ngay trong hiệp 1 đã giúp cho Gà Trống có được lợi thế quá lớn để có thể kết thúc trận đấu với 3 điểm trong tay. Cộng với việc Chelsea thất trận tại sân St. Mary của Southampton, vị trí thứ 3 đã trở về với thầy trò Andre Villas-Boas.

Tottenham cần có 16 điểm trong 8 trận còn lại để cán đích trong top 4', lời nói của vị HLV trẻ tuổi người Bồ Đào Nha đã trở thành mệnh lệnh, và đội khách đã nhập cuộc một cách đầy hứng khởi ngay tại Liberty. Ngay phút thứ 7, Jan Vertonghen đã làm tung lưới Swansea sau đường chuyền cực kỳ ngẫu hứng của Gareth Bale. Trung vệ người Bỉ đã dùng tốc độ thoát xuống và dứt điểm gọn gàng trong pha đối mặt với thủ thành Michael Vorm, đem về bàn thắng mở tỉ số trận đấu cho Tottenham.
www.afbsports.info

Choáng váng sau bàn thua, Swansea còn chưa kịp đưa ra câu trả lời hợp lý thì họ đã bị dính đòn thứ 2 của đối thủ. 14 phút sau bàn thắng thứ nhất của Tottenham, Gareth Bale tiếp tục làm cầu trường Liberty câm lặng với pha dứt điểm nhanh như điện xẹt, làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng phòng ngự Swansea. Thủ thành Vorm thì chôn chân trong khung thành và nhìn bóng đi vào lưới một cách bất lực.

Phải sau bàn thua này, Swansea mới thực sự bừng tỉnh và ổn định được lối chơi của mình. Tuy nhiên hàng phòng ngự Tottenham đã thi đấu rất tập trung trong những phút còn lại để bảo toàn thành quả 2 bàn trong hiệp 1. 

Bước sang hiệp 2, Swansea tiếp tục là đội nắm giữ thế trận, nhưng phải đến phút 71, tỉ số mới được rút ngắn cho đội chủ nhà. Michu là người dứt điểm thành công để mang lại hy vọng cho Swansea. Mặc dù vậy, trong phần thời gian còn lại, các cầu thủ Tottenham đã lui về phòng ngự với số đông cầu thủ tập trung bên phần sân nhà và hóa giải mọi cơ hội mà Swansea tạo ra. Tỉ số 2-1 được giữ nguyên cho đến hết trận đấu và Tottenham giành được chiến thắng đầu tiên sau 2 trận thua liên tiếp. Không chỉ vậy, họ còn giành lại vị trí thứ 3 với 57 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Chelsea, đội đã thất bại trước Southampton, nhưng vẫn còn nhiều hơn đội bóng cùng thành phố 1 trận đấu.


www.afbsports.info

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.