TOP 5 Tiền đạo gây thất vọng nhất Premier League

Premier League 2012/13 đang dần đi đến hồi kết. Bên cạnh những ngôi sao tỏa sáng rực rỡ như Luis Suarez, Gareth Bale hay Robin van Persie, có không ít tên tuổi khác rất được kì vọng hồi đầu mùa, nhưng rồi chỉ mang đến sự thất vọng.

Hãy cùng điểm lại 5 chân sút gây thất vọng nhất Premier League 2012/13 tính đến thời điểm này.

1. Andy Carroll (Liverpool – West Ham)

Gia nhập Anfield cùng thời điểm với Suarez, với mức giá cao kỉ lục: 35 triệu bảng, nhưng Andy Carroll không thể thích nghi với đội bóng áo đỏ. Những tưởng quyết định chuyển sang West Ham theo hợp đồng cho mượn vào ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa Hè sẽ cứu rỗi sự nghiệp của Carroll, nhưng không. Tại Upton Park vẫn là một Carroll vô hại và mẫn cảm với chấn thương. 



Chỉ ghi được 3 bàn thắng, sau 16 lần ra sân thi đấu cho West Ham, Carroll nhiều khả năng sẽ bị Big Sam trả lại Liverpool sau khi mùa giải này kết thúc.

2. Papiss Cisse (Newcastle)

Phong độ khủng khiếp trong giai đoạn 2 mùa giải trước khiến Cisse đánh bại Demba Ba, trở thành niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Chích chòe. Cũng chính vì Cisse mà Ba nhất quyết đòi ra đi trong kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua, bất chấp việc khi đó Newcastle đang lún sâu dưới đáy BXH Premier League và thật sự lâm nguy.

Tuy nhiên, được kì vọng bao nhiêu, Cisse lại mờ nhạt bấy nhiêu. Thời điểm mà tiền đạo người Senegal sút đâu trúng đấy đã qua rất nhanh. Tính đến hiện giờ, trong vai trò trung phong cắm, Cisse mới chỉ ghi được 7 bàn sau 28 lần ra sân, một hiệu số quá thấp so với thành tích ghi 13 bàn trong 14 trận cuối mùa trước.


Sự vô duyên của Cisse là một trong những nguyên nhân khiến Newcastle tụt dốc không phải ở đầu mùa giải này. Chích chòe chỉ có thể hồi phục trở lại sau khi đưa một loạt tân binh chất lượng về St James Park hồi tháng Giêng.

3. Nikica Jelavic (Everton)

Giống như Papiss Cisse, Jelavic cũng được coi là một trong những hợp đồng thành công nhất ở Premier League mùa Đông trước. Chân sút người Croatia thậm chí còn phá vỡ kỉ lục tồn tại suốt 100 năm của Everton, khi trở thành cầu thủ đạt mốc 10 bàn thắng nhanh nhất CLB. Tuy nhiên, cũng giống như Cisse, Jelavic hoàn toàn mất hút khi được đặt quá nhiều kì vọng.


Bàn thắng vào lưới Man City gần đây không đủ để giúp Jelavic làm người ta quên đi phong độ thất thường của anh ở mùa giải này. Nhiều người tin rằng, nếu Jelavic có thể duy trì phong độ như ngày mới đến Goodison Park thì Everton hiện giờ đã có một vị trí vững chắc trong top 4.

4. Emmanuel Adebayor (Tottenham)

Mùa trước, anh là người hùng trong vai một kẻ đi đá thuê. Mùa này, khi đã chính thức thuộc biên chế Tottenham, Adebayor lại gây thất vọng. Tiền đạo người Tongo mới chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 18 lần ra sân và không còn tạo ra ảnh hưởng lớn lên lối chơi của “Gà trống” như trước. 


Dấu ấn đáng chú ý nhất mà Adebayor để lại tính đến thời điểm này là chiếc thẻ đỏ vô duyên trong trận đấu với Arsenal. Chiếc thẻ đỏ khiến Tottenham thua ngược đối thủ không đội trời chung 2-5, trong trận đấu mà chính anh là người ghi bàn mở tỉ số. 

5. Fernando Torres (Chelsea)

Dù không ghi bàn nhưng Torres vẫn khiến người ta nhắc đến mình thường xuyên, vì mức giá chuyển nhượng kỉ lục của giải đấu (50 triệu bảng), vì sự vô duyên đáng kinh ngạc trước khung thành đối phương. 


Sau khi đóng vai trò nhất định trong chiến công của Chelsea mùa trước, Torres được tin rằng sẽ “hồi sinh” ở mùa giải này, nhưng rồi Di Matteo vẫn “bó tay” với anh. Ngay cả khi ông thầy cũ Benitez, người làm nên tên tuổi của Torres tại nước Anh, lên thay Di Matteo, thì câu chuyện của tiền đạo người TBN Stamford Bridge vẫn không thay đổi.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.